Tá hỏa phát hiện bật lửa trong bụng bệnh nhân suốt 20 năm

Phương Đăng (theo Strait Times) Thứ năm, ngày 19/04/2018 19:25 PM (GMT+7)
Bị đau bụng dữ dội, người đàn ông Trung Quốc đến bệnh viện khám. Các bác sĩ đã tá hỏa khi phạt hiện một chiếc bật lửa dài hơn 9 cm nằm trong bụng bệnh nhân.
Bình luận 0

 img

Chiếc bật lửa trong bụng nạn nhân

 Giang Tây Television - Đài truyền hình địa phương cho biết, bệnh nhân ở độ tuổi 40 sống ở thành phố Dujiangyan, tỉnh Tứ Xuyên. Người đàn ông này đã nhập viên sau khi bị đau dạ dày và đi ngoài ra máu.

Các bác sĩ đã tiến hành nội soi và tìm thấy một vật lạ, dài, màu đen nghi là bật lửa. 

Khi được bác sĩ hỏi, người đàn ông thừa nhận từng nuốt một bật lửa cách đây 20 năm nhưng không đến bệnh viện vì không thấy triệu chứng gì đáng ngại. 

img

dài khoảng 9 cm.

Lần nội soi đầu tiên, các bác sĩ đã không thể lấy được chiếc bật lửa ra khỏi dạ dày người đàn ông vì nó tương đối lớn và nhẵn. Dạ dày bệnh nhân cũng có nhiều vết loét và bị chảy máu nên các bác sĩ không dám can thiệp mạnh.

Lần nội soi thứ 2, các bác sĩ đã thành công gắp bật lửa ra khỏi dạ dày bệnh nhân thông qua thực quản. Toàn bộ quá trình nội soi diễn ra chỉ trong 10 phút.

Mặc dù bị ngâm trong axit dạ dày suốt 20 năm nhưng chiếc bật lửa dài 9 cm chỉ bị mài mòn nhẹ.

Trong một cuộc phỏng vấn, các bác sĩ cho biết, chiếc bật lửa này như "một quả bom hẹn giờ", đặc biệt là khi nó nằm trong dạ dày bệnh nhân suốt một thời gian dài. Đồng thời, các bác sĩ khuyên những người đã nuốt phải một vật lạ phải đến bệnh viên thăm khám ngay cả khi họ không cảm thấy bất cứ triệu chứng gì.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem