Thủ lĩnh khét tiếng số 2 của al-Qaeda bị Mỹ lấy mạng

Phương Đăng Thứ hai, ngày 27/02/2017 11:24 AM (GMT+7)
Phó Thủ lĩnh mạng lưới khủng bố khét tiếng al-Qaeda, từng tiến hành vụ khủng bố 11.9 trên đất Mỹ đồng thời cũng là con rể của trùm khủng bố Osama bin Laden vừa bị máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt ở Syria.
Bình luận 0

img

 Osama bin Laden (trái) và thủ lĩnh hiện nay của al-Qaeda, al-Zawahiri

Abu al-Khayr al-Masri, người Ai Cập được mệnh danh là "nhân vật quyền lực thứ 2" của al-Qaeda bị máy bay khong người lái tấn công khi đang đi trên một chiếc xe ô tô ở Syria hôm qua 26.2.

Cái chết của tên này đã được xác nhận bởi các chuyên gia về Syria và chủ nghĩa khủng bố, bao gồm ông Charles Lister thuộc Viện Trung Đông. 

"Tin tức chấn động từ nguồn tin. Phó Thủ lĩnh al-Qaeda  Abu al-Khayr al-Masri đã bị một máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt gần Al-Mastoumeh ở Idlib", ông Charles Lister khẳng định.  

Các bức ảnh xuất hiện trên các phương tiện truyền thông xã hội cho thấy một chiếc xe hơi hiệu Kia màu be trên lề đường với một lỗ hổng lớn. Một video cho thấy, giới chức địa phương đang cố gắng di dời thi thể trong chiếc xe ra ngoài. Thi thể này được xác nhận là Masri. 

Al-Masri, 59 tuổi, được cho là đã kết hôn với con gái của cựu trùm khủng bố al-Qaeda Osama bin Laden. Hắn từng là chiến binh Hồi giáo ở Ai Cập nhưng trốn khỏi đất nước những năm 1990. 

Tên này cũng từng chiến đấu trong cuộc chiến tranh ở Bosnia trước khi chạy tới Afghanistan. Mạng lưới khủng bố al-Qaeda được cho là đang trên bờ vực sụp đổ 5 năm sau khi kẻ sáng lập nó là Osama bin Laden và thủ lĩnh Anwar al-Awlaki bị giết.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem