Trump bắt đầu xoa dịu Nga, ngăn nguy cơ Thế chiến 3 bùng nổ

Phương Đăng (theo Express) Thứ tư, ngày 18/04/2018 11:14 AM (GMT+7)
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý một thỏa thuận quan trọng với Nga có thể làm dịu mối quan hệ đang căng như dây đàn giữa 2 nước, ngăn chặn nguy cơ xung đột nổ ra.
Bình luận 0

img

Tổng thống Trump đã đồng ý một thỏa thuận quan trọng với Nga, vốn có thể làm dịu mối quan hệ đang căng như dây đàn của 2 nước.

Theo Express, ông Trump được cho là đã đồng ý cho phép các máy bay Mỹ tiếp tục bay trong không phận Nga. 

Tổ chức Airlines for America - đại diện cho các hãng hàng không lớn nhất của Mỹ có trụ sở ở Washington, D.C xác nhận của các hãng hàng không nước này sẽ được tiếp tục bay qua không phận Nga theo một thỏa thuận mới nhất giữa hai nước. 

Theo  Airlines for America, Bộ Ngoại giao Mỹ đã chính thức xác nhận với họ về thỏa thuận mới nhất giữa Nga và Mỹ, cho phép các máy bay vận tải của Mỹ tiếp tục hoạt động thông thường qua không phận của Nga.

Mỹ và Nga đã ký một thỏa thuận cho phép các hãng hàng không dân sự của hai nước sử dụng không phận của nhau để phục vụ hoạt động tiếp nhiên liệu, song văn kiện này hết hiệu lực vào 23h59’ ngày 17.3 giờ GMT.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, thỏa thuận trên đã được gia hạn thêm 6 tháng. 

Trước đó, ngày 14.4, các chuyến bay của Hãng Hàng không Mỹ từ thành phố Dallas (Mỹ), tới Bắc Kinh và Hong Kong (Trung Quốc), cùng chuyến bay tuyến Chicago- Bắc Kinh đã phải dừng tiếp nhiên liệu tại Los Angeles thay vì tại Nga.

Thỏa thuận mới được ký trong bối cảnh quan hệ Nga-Mỹ xuống cấp nghiêm trọng vì vụ đầu độc cựu điệp viên Nga ở Anh cũng như sự ủng hộ của Moscow cho chính quyền Syria Assad. Mỹ đã trục xuất 60 nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc Moscow liên quan đến vụ việc ở Anh đồng thời dẫn đầu cuộc không kích vào Syria vì nghi Damascus tấn công hóa học vào dân thường hôm 7.4.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem