Nhiên liệu bay
-
Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines; Mã: HVN) vừa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2022, với doanh thu hợp nhất đạt 71.701 tỷ đồng, cao hơn 20% so với kế hoạch và gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm 2021.
-
Các chuyên gia cho rằng, giá vé máy bay hiện không đủ bù đắp chi phí đầu vào như giá nhiên liệu, giá dịch vụ tại các cảng hàng không, sân bay, chi phí không lưu,...
-
Giá nhiên liệu bay tăng cao đã ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh của các hãng hàng không và đề xuất nới hay gỡ bỏ giá trần vé máy bay là tâm điểm đang được chú ý.
-
Ngành hàng không đang tăng trưởng "nóng" trong dịp cao điểm hè 2022, tuy nhiên, các hãng hàng không vẫn "đau đầu" vì giá xăng dầu, nhiên liệu bay tăng cao.
-
Trong bối cảnh dịch Covid-19 được kiểm soát, các nước đang nghiên cứu triển khai ban hành "hộ chiếu vaccine" để mở lại các đường bay quốc tế, nhưng ngành hàng không vẫn được dự báo sẽ gặp nhiều khó khăn trong năm 2021.
-
Trong 2 tháng đầu năm 2021, dù bị ảnh hưởng dịch Covid-19, nhưng tỷ lệ cất cánh đúng giờ của các hãng hàng không vẫn đạt tỷ lệ cao, nhưng Bamboo Airways đã vượt các hãng bay nội địa về tỷ lệ bay đúng giờ.
-
Bộ trưởng Bộ Tài Chính Đinh Tiến Dũng cho biết, đã trình Chính phủ đề nghị tiếp tục gia hạn thời gian nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng,... trong năm 2021.
-
Thường vụ Quốc hội nhất trí tiếp tục thực hiện chính sách giảm mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay để tháo gỡ khó khăn cho ngành hàng không.
-
Để có những giải pháp hỗ trợ các hãng hàng không bị ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến dự thảo Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) về mức thuế bảo vệ môi trường đối với nhiên liệu bay.
-
Sau khi tiếp thu ý kiến góp ý của các Bộ, ngành, địa phương, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp về dự án Nghị quyết giảm 30% thuế BVMT đối với nhiên liệu bay, Bộ Tài chính đã hoàn thiện dự thảo Nghị quyết và đề nghị Bộ Tư pháp thẩm định.