Nhiệt độ miền Bắc tiếp tục giảm thấp

Thứ tư, ngày 11/12/2013 08:47 AM (GMT+7)
Nhiệt độ miền Bắc tiếp tục giảm thấp. Trời chuyển rét, vùng núi trời rét đậm, rét hại khá sâu.
Bình luận 0
Sáng sớm hôm nay (11.12), không khí lạnh đã báo bắt đầu ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi biên giới phía bắc nước ta, gây mưa, mưa nhỏ rải rác. Vùng núi nhiều nơi kèm theo sương mù mờ mịt, nhiệt độ các tỉnh, thành đồng loạt giảm thấp hơn so với ngày hôm trước. Tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng - Thủy văn Trung ương cho biết.

Dự báo ngày và đêm 11.12, bộ phận không khí lạnh này tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó tác động đến các tỉnh bắc và trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường, kết hợp với dòng chảy xiết của đới gió tây trên cao. Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa, mưa nhỏ rải rác. Từ đêm ngày 11.12 trở đi, các tỉnh ven biển trung Trung Bộ có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to. Gió đông bắc trong đất liền mạnh cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4, vịnh Bắc Bộ từ trưa nay (11.12) có gió đông bắc mạnh lên cấp 5-6, giật cấp 7, biển động nhẹ. Khu vực bắc biển Đông, bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa (Việt Nam) có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động.

Nhiệt độ miền Bắc tiếp tục giảm thấp. Trời chuyển rét, vùng núi trời rét đậm, rét hại khá sâu. Vì vậy, bà con nông dân khu vực miền núi cần tích cực phòng chống rét cho đàn gia súc, gia cầm. Biện pháp tốt nhất là che kín đáo chuồng trại để tránh gió lùa, không thả rông gia súc trên núi đồi vào ban đêm mà phải có lán trại để nhốt. Tăng khẩu phần ăn cho vật nuôi, bổ sung thêm các chất vi khoáng vào thức ăn, tiêm phòng đầy đủ dịch bệnh mùa đông cho vật nuôi các loại.
Lưu Minh Hải (Lưu Minh Hải)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem