Bên trong 2 siêu tàu có 2.000 giường bệnh giúp Mỹ chống lại Covid-19

Lê Minh (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 03/04/2020 06:00 AM (GMT+7)
Tàu bệnh viện USNS Comfort và USNS Mercy đều có sức chứa 1.000 giường bệnh đang cập cảng New York và Los Angeles để hỗ trợ chiến đấu với đại dịch Covid-19.
Bình luận 0

img

Với quy mô 1.000 giường bệnh, tàu Mercy sẽ thực hiện hết công suất nhằm hỗ trợ Mỹ trong công tác đối phó và đẩy lùi Covid-19 ở khu vực bờ Tây nước này, hiện đang ở Los Angeles, bang California. Ảnh: Daily Mail.

img

Con tàu có nhiều trang thiết bị y tế hiện đại và hơn 800 nhân viên dân y và quân y phối hợp nhiệm vụ. Ảnh: Daily Mail.

img

Công tác sắp xếp cũng như di chuyển các trang thiết bị và giường bệnh được các thủy thủ và nhân viên y tế phối hợp thực hiện một cách nhanh chóng. Ảnh: Daily Mail.

img

Con tàu sẽ tập trung điều trị cho những người bị chấn thương hoặc các trường hợp mắc bệnh khác, cho phép các bệnh viện trên bờ dồn sức điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19. Ảnh: Daily Mail.

img

Công tác triển khai, huấn luyện và tiếp nhận bệnh nhân được chuẩn bị kỹ càng. Ảnh: Daily Mail.

img

Tàu tới Los Angeles, bang California ngày 27/3 và đã tiếp nhận bệnh nhân. Bên trong con tàu trang bị nhiều vật dụng, thiết bị y tế hiện đại, tân tiến nhất.  Ảnh: Daily Mail.

img

Tàu bệnh viện USNS Comfort của hải quân Mỹ đã cập cảng New York vào sáng ngày 30/3, để giúp bang này chiến đấu với đại dịch Covid-19 đang gây hậu quả nghiêm trọng ở đây. Ảnh: AP.

img

Tàu USNS Comfort đang neo tại cầu cảng 90, phía tây Manhattan. Ảnh: AP.

img

Tàu bệnh viện USNS Comfort đã bắt đầu tiếp nhận bệnh nhân từ ngày 31/3. Thời điểm nhận bệnh nhân, trên tàu có sẵn 750/1.000 giường bệnh có thể sử dụng ngay lập tức. Ảnh: Reuters.

img

Nhiệm vụ của tàu là tiếp nhận và điều trị các ca bệnh thông thường, giải phóng giường bệnh cho các bệnh viện địa phương tập trung vào chiến đấu với đại dịch Covid-19. Ảnh: Reuters.

img

Tàu có đội ngũ y tế với 1.200 người. Trên tàu có phòng mổ, phòng thí nghiệm, phòng X-Quang kỹ thuật số, máy chụp cắt lớp vi tính, 2 nhà máy điều chế oxy, nhà thuốc với đầy đủ trang thiết bị. Ảnh: Reuters.

img

Hai tàu bệnh viện USNS Mercy và USNS Comfort được đóng vào những năm 1980, gia cố từ thân tàu chở dầu lớp San Clemente đã nghỉ hưu. Cả 2 được điều động theo lệnh của Tổng thống Donald Trump để đối phó với đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp tại Mỹ.

Tính đến 0h ngày 3/4 (giờ Việt Nam), Mỹ ghi nhận 216.768 ca nhiễm Covid-19, hơn 5.000 ca tử vong. Trong đó 8.710 người được chữa khỏi bệnh. 

Video: Máy bay Nga cất cánh chở vật dụng y tế giúp Mỹ chống lại Covid-19 (nguồn RT).

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem