MS1718: Bạn học kêu gọi mua ủng hộ chàng SV bán đá bào học đại học

Hồng Cẩm Thứ bảy, ngày 22/04/2017 09:40 AM (GMT+7)
PV Dân Việt tìm đến nhà học B1, trường Đại học Cần Thơ, nơi lớp Kỹ thuật xây dựng của chàng sinh viên nghèo bán đá bào dạo nuôi ước mơ đại học Trần Hiền Hòa để tìm hiểu câu chuyện các bạn cùng lớp chia sẻ clip Hòa lên mạng xã hội để vận động bạn bè đến mua đá bào ủng hộ bạn.
Bình luận 0

Kêu gọi ăn đá báo giúp bạn

Em Ngụy Quốc Thái (quê Vĩnh Long), lớp trưởng của Hòa, cũng là người đầu tiên đứng ra vận động bạn cùng lớp giúp Hòa, kể: “Hòa rất hiền và hòa đồng với bạn bè. Học kỳ I vừa rồi bạn đạt khá giỏi của lớp. Trước tết khoảng một tháng, em thấy Hòa đến lớp hay trong tâm trạng mệt mỏi, uể oải, người thì ốm xanh xao. Tranh thủ giờ giải lao, em rủ bạn ra hành lang nói chuyện thì mới biết hoàn cảnh của bạn.

Vì phải tự kiếm tiền trang trải việc học, thực hiện ước mơ mà Hòa phải đi bán đá bào dạo từ chiều đến hơn 10 giờ đêm mới về đến nhà. Nghỉ ngơi một lúc phải học bài đến tận 2-3 giờ sáng hôm sau mới ngủ. Tuy mệt vậy nhưng từ đầu năm học đến giờ bạn chưa nghỉ học buổi nào”.

img

Chàng sinh viên nghèo trên giảng đường đại học. Ảnh: H.C

“Nghe bạn kể đến đâu em vừa quý vừa cảm phục bạn đến đó. Bản thân em từ nhỏ đến giờ sống trong đầy đủ, em không nghĩ mình sẽ làm được như Hòa. Nghe xong câu chuyện của bạn em trăn trở mãi, không biết làm cách nào để giúp bạn. May lúc đó em nghĩ ra có một người quen làm ở một đài truyền hình nên đã gọi điện nhờ giúp”- Thái chia sẻ.

Sau đó, đài truyền hình đã quay phóng sự ngắn về hoàn cảnh của Hòa phát trên ti vi. Nhưng vì các bạn sinh viên ít xem thời sự trên ti vi nên Thái đã bàn với mấy bạn trong nhóm vận động các bạn trong lớp chia sẻ đoạn phóng sự đó lên trang facebook cá nhân của mình để có nhiều bạn trẻ biết đến mua ủng hộ.

Rất bất ngờ là khi Thái vừa nói ra ý tưởng của mình thì được tập thể lớp đồng tình ủng hộ cao. Các bạn không những chia sẻ đoạn phóng sự lên trang cá nhân của mình, mà mỗi em còn vận động bạn bè mình quen biết chia sẻ.

Xuống chợ đêm bán giúp

Quý hơn là lớp có khoảng 10 bạn, trong đó có lớp trưởng Thái, tranh thủ lúc rảnh chạy xuống chợ đêm Hàng Dừa phụ Hòa bán. Bạn thì bào đá tiếp, bạn bắt kem, bỏ bọc, thu tiền…

Em Huỳnh Nguyễn Duy Anh (quê Sóc Trăng), bạn học cùng lớp Hòa, là người bạn tích cực xuống chợ đêm phụ Hòa nhiều nhất. Mặc dù sau giờ học Duy Anh cũng đi làm thêm (em trực phòng vi tính, ca 3 giờ sáng), nhưng em vẫn tranh thủ mỗi tuần chạy xuống phụ bán từ 3-4 buổi.

Duy Anh chia sẻ: “Dù sao hoàn cảnh của em cũng khá hơn bạn Hòa nhiều, gia đình em có ruộng vườn, ba mẹ em có việc làm. Sở vĩ em đi làm thêm là vì muốn có kinh nghiệm thực tế trong môi trường làm việc nên em rất thương bạn, giúp bạn được gì em sẵn sàng”.

img

Từ trái qua: Hòa, Duy Anh, Thái sau giờ học tại nhà học B1, trường đại học Cần Thơ. Ảnh: H.C

Mới đây lớp trưởng và các bạn cùng lớp Kỹ thuật xây dựng còn chia sẻ hoàn cảnh Hòa với một giảng viên dạy Anh văn của lớp. Sau khi nghe, vị giảng viên này đã gọi cho Hòa đến nhà thầy dạy kèm Anh văn miễn phí để Hòa thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ.

Hòa, xúc động chia sẻ: “Mấy ngày nay em bán đắt lắm, các bạn cứ gọi điện thoại liên tục hỏi đang đứng bán ở đâu để chạy đến mua ủng hộ. Thấy mấy bạn đứng xếp hàng chờ em bào từng ly đá mà không tiếng than phiền em xúc động lắm. Hôm nào các bạn cùng lớp xuống giúp, thì nhanh hơn, em về sớm hơn, có thời gian nghỉ ngơi học bài và ngủ sớm”.

Hòa còn cho biết, có nhiều cô khách lớn tuổi chở con đến mua ủng hộ ly đá bào 10.000 đồng nhưng trả đến 500.000 đồng mà không lấy tiền thối lại.

Trước tấm lòng mọi người, Hòa rất xúc động và biết ơn, em tự hứa với lòng sẽ cố gắng học thật tốt để không phụ lại tấm lòng mà mọi người dành cho em.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem