Chồng đuối sức nuôi vợ chạy thận và 2 người con tật nguyền

Trần Hiền Thứ tư, ngày 03/10/2018 09:23 AM (GMT+7)
Từ lúc mới lọt lòng, cả 2 người con của ông Phạm Văn Lăng (xã Kông Htok, huyện Chư Sê, Gia Lai) đã bị teo cơ, khô da, không nói được và bị thiểu năng trí tuệ. Chạy vạy từng đồng lo bữa ăn hàng ngày cho gia đình vẫn chưa đủ, ông Lăng tiếp tục hay tin người vợ bị suy thận giai đoạn cuối.
Bình luận 0

Không phải là tiếng cười của sự hân hoan, vui mừng mà đó là tiếng cười đáng thương, xót xa của 2 đứa trẻ mang đủ dị tật trên người. Dù đã bước sang tuổi vị thành niên, thế nhưng 2 người con của ông Lăng chẳng khác gì hai đứa trẻ lên 3, khù khờ, thậm chí còn không nhớ mình đã ăn cơm hay chưa. Đang phải chạy vạy từng bữa cơm, thuốc men cho hai đứa trẻ thì ông Lăng tiếp tục hay tin vợ bị suy thận giai đoạn cuối.  

img

Gia đình có 4 người thì 3 người đã mắc bệnh nặng

Đó là câu chuyện bi thương của vợ chồng ông Phạm Văn Lăng và bà Phạm Thị Lý. Năm 1990 hai người kết hôn, đến năm 1993 bà Lý hạ sinh cháu Thanh. Khi mới chào đời, làn da của Thanh bỗng đỏ lên, vài năm sau đó chân tay cháu bắt đầu teo lại, da căng ra và xuất huyết. Dù đã bán hết của cải để đưa Thanh đi chữa trị nhưng đều vô vọng. Đến năm 2005, trong một lần co giật Thanh bị xuất huyết và mất.

Hai vợ chồng chưa kịp lau khô nước mắt thì oan nghiệt thay hai đứa con tiếp theo là cháu Nguyễn Thị Nhung (SN 2003) và Phạm Ngọc Thắng (SN 2005) cũng đều bị tương tự như Thanh.

“Lúc mới sinh ra hai chị em đều bị khô da và xuất huyết, riêng Nhung còn thêm triệu chứng bệnh đao (thiểu năng trí tuệ - PV), không thể nói gì. Sau này, tôi mới biết những đứa con của mình bị nhiễm chất độc da cam...”, bà Lý bộc bạch.

img

Tất cả những người con của bà Lý đều teo cơ, khô da, riêng cháu Nhung còn bị đao và câm

Trắng đêm chăm sóc cho con, bà Lý ngày càng gầy gò, ốm yếu. Mới đây, bà phát hiện mình bị suy thận giai đoạn cuối. Cứ đêm về, liên tục những con đau lại giày xéo người mẹ khốn khổ này. Còn in hằn lên khuôn mặt của ông Lăng là sự khắc khổ, lo lắng cùng với đó là nỗi niềm về tương lai của 3 mẹ con.

“Trước đây, khi chưa bị bệnh vợ tôi cũng làm quần quật từ sáng tới tối để lo cho mấy đứa. Nhưng từ khi mắc bệnh, cơ thể bà ấy yếu dần đi. Chi phí sinh hoạt hàng tháng, thêm vào đó là 4 triệu đồng chạy thận cho vợ và 2 triệu đồng tiền thuốc cho con khiến kinh tế gia đình càng khó khăn bế tắc, cơm hàng ngày cũng bữa đói, bữa no. Là người trụ cột của gia đình, nhưng tôi lại không thể đảm bảo cuộc sống tốt đẹp cho 3 mẹ con…Nỗi lo lớn nhất của tôi bây giờ là “người đầu bạc sẽ tiễn người tóc xanh…”, ông Lăng nghẹn ngào nói trong nước mắt.

img

Sức khỏe của bà Lý đang yếu dần đi vì bị suy thận giai đoạn cuối

Hàng ngày, để có tiền nuôi 2 người con tật nguyền và tiền chạy thận cho vợ, ông Lăng đi làm thuê từ sáng tới tối. Mùa cà phê, ông lại  trắng đêm đi tưới hoặc canh giữ cà phê để có thêm tiền chữa bệnh cho 3 mẹ con và trang trải cuộc sống. Cũng chính vì mất ngủ nên thân hình ông ngày càng trở nên gầy gò, xanh xao, đôi mắt thâm quầng. Dù đang tuổi học hành nhưng cả hai chị em Nhung, Thắng đều không được đi học vì sức khỏe yếu và gia đình không có tiền.

img

Mọi gánh nặng giờ đây đều đè lên đôi vai gầy của ông Lăng

Ông Nguyễn Xuân Thủy - Hội trưởng Hội nạn nhân chất độc da cam huyện Chư Sê cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Lăng rất khó khăn, kinh tế yếu, vợ con lại bị bệnh nên mọi công việc đều đặt lên vai anh. Nhằm giúp đỡ gia đình, hội đã vận động mua cho anh chị cặp bò. Thông qua quý báo, chúng tôi cũng mong muốn các nhà hảo tâm san sẻ bớt những khó khăn hiện tại của gia đình anh chị”.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Ông Phạm Văn Lăng - xã Kông Htok, huyện Chư Sê, Gia Lai.

Hoặc: Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tòa nhà Báo Nông Thôn Ngày Nay – Lô E2, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội - Số tài khoản: 21210000524887, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Tây Hồ, Hà Nội. Chủ tài khoản: Báo Nông Thôn Ngày Nay (Vui lòng ghi rõ: Ủng hộ ông Phạm Văn Lăng)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem