Đà Nẵng tặng quà Tết cho 160 hộ dân bị ảnh hưởng vì nhà máy thép

Đình Thiên Thứ ba, ngày 17/01/2017 19:20 PM (GMT+7)
Ngày 17.1, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, UBND Thành phố vừa có văn bản về việc hỗ trợ cho các hộ bị ảnh hưởng môi trường tại khu vực Nhà máy Dana Ý và Dana Úc.
Bình luận 0

Theo đó, UBND Thành phố quyết định hỗ trợ 160 suất quà Tết cho 160 hộ dân các  thôn Vân Dương 1 và thôn Vân Dương 2 (xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) bị ảnh hưởng ô nhiễm môi trường tại khu vực nhà máy Dana Ý và nhà máy Dana Úc.

UBND TP. Đà Nẵng đã giao UBND huyện Hòa Vang tiếp nhận kinh phí, chi hỗ trợ.

Trước đó như Dân Việt đã phản ánh, ngày 14.12.2016, do không chịu nổi ô nhiễm do hai nhà máy Thép DaNa Ý và DaNa Úc gây ra, nhiều người dân xã Hoà Liên đã tập trung trước cổng 2 Công ty Thép phản đối, không cho xe ra vào nhà máy.

img

Người dân phản đối nhà máy thép gây ô nhiễm. Ảnh Đình Thiên

Người dân tập trung trước cổng công ty yêu cầu lãnh đạo 2 Công ty và Thành phố phải đối thoại với người dân để tìm giải pháp khắc phục ô nhiễm, đồng thời yêu cầu Thành phố phải di dời dân hoặc di dời nhà máy.

Sau đó, ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đã cho tạm dừng hoạt động 2 nhà máy trên đến khi nào khắc phục được việc làm ô nhiễm môi trường. Đồng thời, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu di dời các hộ dân bị ảnh hưởng và giao các đơn vị liên quan kiểm tra đề xuất phương án về lâu dài di dời hai nhà máy trên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem