Đầu xuân thăm mái ấm nuôi trẻ mồ côi

Thiên Việt Thứ năm, ngày 25/02/2016 10:14 AM (GMT+7)
Ngày 21.2.2016, báo Nông thôn Ngày này/điện tử Dân Việt và Hôi Thiện nguyện Minh Tâm, các mạnh thường quân đã tới thăm Mái ấm tình thương Thiên Ân nằm tại Đội 1, xã Tân Xã (Thạch Thất, Hà Nội).
Bình luận 0

Mái ấm Thiên Ân được thành lập vào ngày 14.12.2012, hiện đang nuôi 7 cháu bé, cháu lớn nhất 6 tuổi, cháu nhỏ nhất là 4 tháng. Đa phần các cháu là con của các bà mẹ đơn thân không có khả năng chăm sóc nên mang đến giao lại mái ấm trông nom. 

img

Niềm vui của những trẻ em mồ côi khi được nhận quà từ đoàn từ thiện.

Chị Nguyễn Thị Quỳnh, người phụ trách cơ sở này cho biết: “Mái ấm hiện nay chỉ có 2 chị em phụ nữ chúng tôi  là Quỳnh và Thư chăm sóc nên công việc rất bận rộn vất vả. Đặc biệt là lúc các cháu ốm đau thì càng nặng nề. Nếu 1 cháu ốm thì một người đưa đi viện Hà Nội, còn người kia ở nhà chăm lũ trẻ. Hiện tại khó khăn nhất là vấn đề học hành và y tế đối với các cháu. Các cháu chưa được hưởng các chế độ miễn phí về y tế cũng như học hành mà vẫn phải trả như bình thường. Cũng may là bà con ở trong xã cũng có giúp đỡ trong lúc khó khăn”. 

Chi Quỳnh cho biết đặt tên là Mái ấm Thiên Ân vì bé đầu tiên các chị nhận nuôi đặt tên là Thiên Ân, sau đó là bé Bảo Ân, Hồng Ân… "Thường là các cháu đẻ ở các tỉnh xa sau một thời gian mới mang đến Mái ấm nên hầu hết không có giấy tờ khai sinh. Đây là vấn đề rất nan giải cho các bé khi đi học hay vào bệnh viện khám. Rất mong các cơ quan chức năng lưu ý giải quyết chuyện giấy tờ tùy thân cho các bé", chị Quỳnh chia sẻ.

Đoàn từ thiện đã gửi tặng sữa, quần áo, bánh kẹo và tiền mặt cho các cháu bé tại đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem