Đêm hội trăng rằm đem yêu thương tới các bệnh nhi

Bài, ảnh: Bảo Yến – Mỵ Lương Chủ nhật, ngày 27/09/2015 06:03 AM (GMT+7)
Nói đến Rằm Trung thu, hẳn bất cứ ai cũng đều nhắc đến những đứa trẻ đùa vui, quây quần cùng nhau phá cỗ, rước đèn lồng. Thế nhưng tại Bệnh viện K3 –nơi điều trị căn bệnh ung thư, nỗi đau của bệnh tật, sự mệt mỏi sau những đợt truyền hóa chất khiến cho cái mong ước được vui đùa dưới đêm hội trăng Rằm tháng Tám tưởng chừng quá xa đối với những bệnh nhi nơi đây.
Bình luận 0

Để biến những ước mơ nhỏ nhoi ấy của các bệnh nhi thành hiện thực, báo Nông Thôn Ngày Nay đã phối hợp cùng câu lạc bộ thiện nguyện Hoa Mặt Trời tổ chức Chương trình trung thu Đêm hội trăng rằm dành cho các bệnh nhi tại bệnh viện K3.

Tiếng hát át... nỗi đau

Chương trình được chính thức bắt đầu từ 7 giờ tối ngày 25/9, nhưng ngay từ chiều đoàn từ thiện đã được các “đại biểu nhí” đón tiếp đoàn bằng sự háo hức chờ đợi, bằng cái việc chạy qua chạy lại để xem các cô chú, anh chị chuẩn bị trung thu như thế nào.

img

Đến từ rất sớm để chọn một chỗ ngồi thuận tiện, chị Hoàng Thị Thanh (38 tuổi) quê ở (Quảng Xương, Thanh Hóa) một tay dắt con, một tay giữ lọ thuốc chuyền cho biết: Con gái thứ 2 là cháu Hoàng Thị Huyền (9 tuổi) đến điều trị căn bệnh ung thư xương tại Bệnh viện. Căn bệnh quái ác đã khiến cô bé xinh xắn đáng yêu phải tháo đi cánh tay bên phải cầm bút viết. Mái tóc dài của bé cũng chẳng còn vì gần một năm nay bé Huyền phải trị liệu bằng hóa chất. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, vốn liếng chỉ có hơn 1 sào ruộng. Để có thêm thu nhập nuôi con ăn học, hai vợ chồng ngoài đi chợ bán rau còn làm thêm phụ hồ kiếm sống. Chữa trị cho con đã hết hơn 100 triệu bằng tiền vay người thân, vay lãi.

“Bây giờ cuộc sống của cháu cũng chỉ đến ngày nào biết ngày ấy. Nhưng khi nghe nói có Chương trình trung thu, con bé háo hức cả chiều rồi bảo mẹ ăn cơm sớm để tối đến xem rước đèn phá cỗ” – Chị Thanh tâm sự trong nước mắt.

Với hoàn cảnh của em Hoàng Văn Hùng người dân tộc Nùng, ở Lạng Giang, Bắc Giang  cũng chẳng khá hơn khi bố em bị yếu phổi đau ốm suốt ngày, mẹ thì chưa một lần rời khỏi bản. Giờ đây kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào sức lao động của người anh trai và mấy sào ruộng bậc thang nên khi về Hà Nội để điều trị em phải đi một mình. Với em Hùng, trung thu là một điều mới mẻ mà từ bé tới giờ em chưa hề biết đến.

“Ở trong bản từ bé đến lớn nên không bao giờ biết đến trung thu. Đây là lần đầu tiên em biết trung thu mà to và vui quá. Không biết đây có phải là lần cuối em được xem trung thu không nữa em ở giai đoạn cuối rồi” –  Đôi mắt ngân ngấn lệ, Hùng tâm sự.

Nói về Chương trình trung thu cho các em tại Bệnh viện, Tiến sĩ, Bác sĩ Trần Văn Công - Trưởng khoa Nhi bệnh viện K cho biết: “Những hoạt động như thế này mang lại hiệu quả rất tốt. Trước tiên, đây là điều kiện để cho gia đình các bệnh nhân có được sự hỗ trợ từ cộng đồng, xã hội. Và khi được hỗ trợ thì các gia đình cũng yên tâm hơn để các con em có thể tiếp tục được điều trị. Bên cạnh đó, việc tổ chức những chương trình như thế này cũng mang lại cho các em một tâm lý vui vẻ hơn, giúp cho việc điều trị tốt hơn”.

Những tấm lòng sẻ chia yêu thương

Sau 1 tháng kêu gọi số tiền và quà quyên góp được từ các mạnh thường quân, Chương trình trung thu Đêm hội trăng rằm đã trao 69 suất quà cho các bệnh nhi của viện K. Trong đó có 65 suất quà trị giá 500 ngàn đồng tiền mặt cùng cặp sách, bánh kẹo và 4 suất quà đặc biệt cho các em có hoàn cảnh đặc biệt gồm 5 triệu đồng tiền mặt cùng cặp sách, bánh kẹo.

Anh Lê Hữu Hoan bố bệnh nhi Lê Hữu Hiếu (15 tuổi) xã Yên Hùng, Yên Định Thanh Hóa xúc động khi nhận được suất quà từ chương trình. Anh nói: “5 triệu này là gần được một đợt đi viện cho cháu rồi. Nhà chúng tôi biết nói gì hơn đây, cảm ơn, cảm ơn các cô các chú nhiều lắm. Chỉ tiếc là cháu giờ đang chữa thuốc nên không xuống tham dự và cảm ơn các cô chú được”.

img

Dù nằm tại giường bệnh nhưng Hiếu vẫn nhận được quà trung thu.

Chia sẻ về nhân duyên tổ chức chương trình từ thiện cho các bé ở bệnh viện K chị Lê Thu Hồng  - Chủ nhiệm câu lạc bộ thiện nguyện Hoa Mặt Trời cho biết: “Tôi có một người bạn thân và cách đây 3 tháng chị ấy đi khám và nhận được kết quả Ung thư cổ tử cung. Chứng kiến sự suy sụp về thể chất và tinh thần của chị tôi phần nào hiểu được sự đau đớn của bệnh nhân ung thư. Sau thời gian truyền hóa chất chị đã được ra viện và chị có chia sẻ với tôi rằng: Hồng ơi, em hay đi làm từ thiện, chị xin em làm thiện nguyện ở khoa nhi bệnh viện K3 em nhé. Khi ở bệnh viện từ phòng của chị nhìn ra khoa Nhi, chị thấy thương các con lắm. Chị chỉ đứng nhìn và khóc mà không biết làm gì cho các con.Chị ấy có tâm thiện nguyện tại khoa Nhi nhưng chị lại không có khả năng vì chị cũng đang phải kêu bán nhà để trị bệnh. Sau khi nghe lời chị, chúng tôi đã bắt tay vào kêu gọi mọi người chung tay làm thiện nguyện”. “Với những bệnh nhân bị ung thư họ cần phải có những bác sĩ giỏi, những liều thuốc tốt và một tinh thần thật thoải mái, vui tươi. Và Chương trình trung thu này tôi nghĩ đã phần nào giúp các em có một tinh thần tốt để có thể tiếp tục chiến đấu với bệnh tật để giành lại sự sống” - chị Hồng cho biết thêm.

img

img

img

Nụ cười luôn nở trên môi các bé trong suốt thời gian diễn ra Chương trình.

img

Ngay trong phòng bệnh cũng tràn ngập không khí vui tươi của đêm Trung thu.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem