Đem Tết sớm đến người dân vùng cao biên giới Lai Châu

Phan Mạnh Chi - Văn Chiến Chủ nhật, ngày 21/01/2018 14:00 PM (GMT+7)
Với các hoạt động từ thiện như khám, chữa bệnh miễn phí, tặng học bổng, quần áo ấm... những người thực hiện chương trình “Xuân biên giới năm 2018” đã mang đến cái tết sớm đầy ý nghĩa cho đồng bào vùng biên giới của huyện Phong Thổ (Lai Châu).
Bình luận 0

Trong tiết trời lạnh giá của những ngày đầu tháng 12 (âm lịch), vượt hơn 70 km đường đèo dốc từ Thành phố Lai Châu, chúng tôi đến xã biên giới Dào San (Phong Thổ) – nơi tổ chức chương trinh “Xuân biên giới năm 2018” để được vui tết sớm cùng đồng bào nơi đây.

img

Chương trình "Xuân biên giới năm 2018" đã mang không khí tết sớm đến với đồng bào các dân tộc vùng biên ở Lai Châu

Vì nằm ở độ cao hơn 1.500 m so với mực nước biển nên Dào San khá lạnh vào buổi sáng. Nhưng cái lạnh đó nhanh chóng được “hâm nóng’ bởi không khí náo nức của tốp tốp bà con lũ lượt về dự chương trình “Xuân biên giới năm 2018". Trên khắp các nẻo đường dẫn về trung tâm xã là dòng người tấp nập, nhanh chân về “dự hội”...

img

Những chiếc áo ấm, học bổng của chương trình góp phần khích lệ tinh thần ham học của trẻ em vùng biên giới

Chị Giàng Thị Can, dân tộc Mông ở bản Hợp 2, xã Dào San vui vẻ: "Nghe xã thông báo hôm nay (20.1) có Đoàn cán bộ từ Hà Nội lên tổ chức chương trình “Xuân biên giới 2018”, dân bản chúng tôi vui lắm. Ai cũng háo hức chờ đến ngày diễn ra chương trình. Hôm nay, mới tờ mờ sáng, tôi đã cùng với chồng đưa các con đến tham gia.

Đến đây, dân bản chúng tôi được khám chữa bệnh miễn phí, được tư vấn sức khỏe và đặc biệt là được tặng áo ấm, chăn ấm... ai cũng phấn khởi. Vui nhất có lẽ là những học sinh được tặng quà, học bổng... Cảm ơn chương trình đã mang cái tết sớm đến với đồng bào vùng biên giới".

img

Chỉ trong vòng buổi sáng, các y, bác sĩ của Đoàn đã khám bệnh, cấp phát thuốc cho hơn 100 người dân

Cháu Ngô Phương Huyền, học sinh lớp 5a, trường Tiểu học xã Dào San, xúc động: "Cảm ơn các cô, chú đã tặng quà cho chúng cháu. Chúng cháu sẽ cố gắng, nỗ lực hơn trong học tập để xứng đáng là con ngoan, trò giỏi của bố mẹ và thầy cô giáo".

Được biết, Chương trình “Xuân biên giới năm 2018” diễn ra ngày 20.1, tại xã biên giới Dào San (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu) là doTrung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phối hợp với Tỉnh Đoàn  – Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Lai Châu, Thành Đoàn Hà Nội, Học viện Khoa học Quân sự, Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức.

Gần 500 triệu đồng để khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho khoảng 1.000 người dân địa phương; nhiều phần quà, học bổng, quần áo ấm, chăn ấm đã trao tận tay cho các em học sinh huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu từ chương trình “Xuân biên giới năm 2018”.

Chương trình “Xuân biên giới năm 2018” tổ chức tại tỉnh Lai Châu gồm các hoạt động chính như: Tặng quà và thăm hỏi động viên cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng đóng quân trên địa bàn huyện Phong Thổ; tổ chức chương trình nghệ thuật phục vụ cán bộ, chiến sĩ và bà con nhân dân địa phương cùng nhiều hoạt động thiết thực ý nghĩa khác góp phần mang đến một mùa xuân ấm áp.

img

Nhiều người già ở xã biên giới Dào San cũng có mặt để được khám, chữa bệnh miễn phí

"Tôi cảm thấy có bệnh trong người nhưng lại ít đi khám vì không có điều kiện đi lại. Hôm nay, cán bộ, bác sỹ về khám bệnh cho bà con nên tôi đã đến đây. Được các bác sỹ khám và cho thuốc miễn phí, tôi rất vui..." -  ông Dì A Páo, bản Dền Thàng A, xã Dào San, huyện Phong Thổ, được khám bệnh miễn phí trong khuôn khổ chương trình, phấn khởi nói.

img

Chương trình "Xuân biên giới năm 2018" ở vùng biên Lai Châu đã khép lại với buổi biểu diễn, giao lưu văn nghệ, thắt chặt tình đoàn kết quân dân

Ông Nguyễn Đức Thuận - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lai Châu cho biết: "Ở tỉnh miền núi Lai Châu, đời sống của bà con nhân dân còn nhiều khó khăn, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số. Chương trình “Xuân biên giới năm 2018” đã phát huy tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên, thanh niên cùng chung sức giúp đỡ thanh thiếu nhi và nhân dân các vùng khó khăn.

Qua đây huy động các cá nhân, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp chung tay giúp đỡ ủng hộ đồng bào miền núi, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Đặc biệt phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên Việt Nam trong phát triển kinh tế - xã hội đặc biệt ở những địa bàn khó khăn góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nhất là vào dịp Tết đến Xuân về".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem