Gom Tết ấm đến gia đình "Bố mẹ nhặt rác" ở Hạ Long

Nguyễn Quý Thứ tư, ngày 25/01/2017 08:24 AM (GMT+7)
Ngày 25.1 (tức 28 Tết), đại diện Báo Dân Việt/NTNN đã đến thăm hỏi gia đình chị Lê Thị Cúc, nhân vật trong bài viết “Bố mẹ nhặt rác, đứa con di tật và niềm mong Tết ấm”. Đại diện chính quyền địa phương và gia đình chị Cúc cho biết, những ngày gần đây gia đình đã nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ của nhiều nhà hảo tâm.
Bình luận 0

Gia đình chị Lê Thị Cúc ở khu Moong Cát (tổ 51, khu 5, phường Cao Thắng, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có hoàn cảnh rất tủi cực. Bản thân chị Lê Thị Cúc đã gày gò xơ xác nhưng phải cáng đáng nuôi chồng bị tê liệt đi lại phải bệt hông xuống đất và dùng tay chống xuống để đi. Con trai chị thì bị dị tật lồng ngực và bệnh tim bẩm sinh phức tạp, xương lồng ngực chèn vào khoang tim nên không thể mổ phẫu thuật được. Khốn khó hơn nữa là cả nhà trông chờ vào việc mỗi ngày đi nhặt lượn được bao nhiêu phế thải từ các đống rác trên địa bàn TP. Hạ Long để bán đồng nát… Sau khi những thông tin trên được Dân Việt phản ánh nhiều nhà hảo tâm trong toàn tỉnh Quảng Ninh đã đến ủng hộ, giúp đỡ gia đình chị Lê Thị Cúc.

img

Cháu Đỗ Đức Hòa - con trai chị Lê Thị Cúc bị dị tật lồng ngực và bệnh tim bẩm sinh phức tạp, xương lồng ngực chèn vào khoang tim nên không thể mổ phẫu thuật được.

“Ngay sau khi thông tin phản ánh trên báo Dân Việt, Bí thư Thành ủy Hạ Long đã gọi điện trực tiếp cho đồng chí chủ tịch phường yêu cầu phường phải kiểm tra và có phương án trợ giúp cho gia đình chị Lê thị Cúc. Đặc biệt, phải hỗ trợ về vật chất cũng như động viên về tinh thần để gia đình chị Lê Thị Cúc đón cái Tết ấm”, ông Vũ Ngọc Tỉnh – Phó Chủ tịch phường Cao Thắng cho nói.

img

Đại diện UBND phường Cao Thắng và Báo Dân Việt/NTNN trao quà cho mẹ con chị Lê Thị Cúc.

Ông Vũ Ngọc Tỉnh cũng cho biết: Hiện tại gia đình chị Lê Thị Cúc hiện đã được Chi đoàn Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ 200.000 đồng/tháng; Nhà hàng Minh Thành (phường Cao Thắng, TP. Hạ Long) nhận trợ cấp 300.000 đồng/tháng cho cháu Đỗ Đức Hòa đến khi cháu 18 tuổi; Tỉnh Quảng Ninh, TP. Hạ Long và một số doanh nghiệp trợ cấp Tết cho gia đình số tiền mặt là 4,2 triệu đồng, cùng nhiều hiện vật như chăn bông, xe đạp, sữa, thuốc chữa bệnh... Chị Cúc cho biết thêm: Ngoài danh sách trợ cấp do UBND phường Cao Thắng thống kê, còn nhiều nhà hảo tâm khác đã trực tiếp đến trao quà hỗ trợ cho gia đình chị.

Cùng ngày, đại diện báo Nông thôn ngày nay – Dân Việt đã trao quà, góp tấm lòng cùng các nhà hảo tâm để gia đình chị Lê Thị Cúc, cháu Đỗ Đức Hòa đón xuân Đinh Dậu ấm cúng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem