Hà Nội: Hàng dài người nhóm máu O đổ về Viện Huyết học hiến máu

Đình Việt Chủ nhật, ngày 07/01/2018 14:29 PM (GMT+7)
Sau khi biết thông tin nhóm máu O đang thiếu trầm trọng, hàng trăm người có mặt tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để hiến máu.
Bình luận 0

img

Mới đây, theo báo cáo của Khoa Lưu trữ và phân phối máu của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương ngày 4.1.2018, hiện tại, lượng máu dự trữ của Viện chỉ còn 6.910 đơn vị, trong đó nhóm máu O chỉ còn 1.295 đơn vị (18,7% tổng lượng máu dự trữ).

Trong khi đó, trung bình mỗi ngày, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cần tối thiểu 1.500 đơn vị máu để cung cấp cho nhu cầu cấp cứu và điều trị tại 180 bệnh viện ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc. Riêng nhóm máu O phải cần tối thiểu 45% tổng lượng máu, tương đương gần 700 đơn vị máu mỗi ngày.

Như vậy, nhóm máu O sẽ chỉ đảm bảo cung cấp trong 2 ngày. Trước tình trạng trên, sáng nay (7.1) hàng trăm người thuộc nhóm máu O đã đến Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để hiến máu.

img

Từ 7h00 sáng, rất đông người hiến máu nhóm O đã có mặt tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương để tham gia hiến máu.

img

Nhiều người cho biết, qua báo đài họ biết được thông tin nhóm máu O đang thiếu trầm trọng nên đã tranh thủ thời gian ngày nghỉ đến hiến máu. Họ hi vọng, việc làm của mình sẽ giúp đỡ được nhiều người có hoàn cảnh khó khăn.

img

Trước khi hiến máu, người dân được phát một phiếu đăng kí thông tin...

img

Và kiểm tra sức khỏe trước khi lấy máu. Đến 11 giờ, do lượng người đến hiến máu quá đông, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phải sắp xếp thêm khu vực hiến máu cho người dân.

img

Người tham gia hiến máu sáng nay đủ mọi lứa tuổi. Có người đã hiến nhiều lần trong năm.

img

Lượng người đổ về Viện Huyết học hiến máu đông lên từng giờ. Không ít người phải chờ từ 15-30 phút mới đến lượt khám sức khỏe, kiểm tra máu

img

Trong buổi sáng nay hàng trăm đơn vị máu đã được Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tiếp nhận. Theo dự kiến, chiều nay rất nhiều người thuộc nhóm máu O đến hiến máu.

img

Khoảng 10 giờ sáng, TS. BS Bạch Quốc Khánh - Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương có mặt tại hội trường hiến máu để thay mặt các bệnh nhân gửi lời cám ơn tới những tấm lòng nhân đạo. Người đứng đầu Viện Huyết học chia sẻ rất vui mừng bởi sau thời gian rất ngắn khi Viện kêu gọi, số người hiến máu đã tăng rất nhiều.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem