Hà Tĩnh: Cuộc sống của ba chị em mồ côi mẹ đã đổi thay

Nguyễn Duyên Thứ hai, ngày 22/07/2019 09:47 AM (GMT+7)
Nhờ sự kết nối và hỗ trợ từ Báo NTNN/Điện tử Dân Việt, cuộc sống của ba chị em Phan Thảo Nguyên, Phan Hơ Mây và Phan Đức Lương trú tại xóm 1, xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh đã có những cải thiện.
Bình luận 0

Ngày 21/6/2018, Báo điện tử Dân Việt đăng tải bài viết: “Hà Tĩnh: Bố bệnh, 3 chị em mồ côi mẹ sống nhờ bà 70 tuổi trong ngôi nhà gần sập” phản ánh hoàn cảnh đáng thương của ba chị em Thảo Nguyên, Hơ Mây và Đức Lương, con anh Phan Xuân Kỳ (trú tại xóm 1, xã Sơn Diệm, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) có hoàn cảnh rất khó khăn. Mẹ của các cháu đã mất gần 8 năm, bố bệnh tật, các cháu phải nương tựa vào người bà đã hơn 70 tuổi. Báo NTNN/Điện tử Dân Việt đã kêu gọi và kết nối để hỗ trợ, giúp đỡ các cháu.

img

Ba chị em mồ côi mẹ phải nương tựa vào bà đã hơn 70 tuổi. Ảnh: N. Duyên.

Sau khi hoàn cảnh của ba cháu được đăng tải, các nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ các cháu thông qua báo NTNN/Điện tử Dân Việt. Từ tháng 8/2018, báo NTNN/Điện tử Dân Việt đã hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng cho hai cháu Hơ Mây và Lương. Còn người chị Thảo Nguyên, sau khi học xong THPT đã được Báo NTNN/Điện tử Dân Việt kết nối để làm việc tại Công ty FC có địa chỉ tại tỉnh Hải Dương.

img

Mây và Lương đã được chị gái mua cho chiếc xe đạp điện cũ để đi học. Ảnh: N. Duyên.

Sau một năm đồng hành cùng ba chị em, hiện cuộc sống của các cháu đã phần nào được cải thiện.

Bà Trần Thị Vân, bà nội các cháu chia sẻ: "Từ khi cháu Nguyên đi làm, hàng tháng có thêm sự hỗ trợ của báo, các cháu cũng có thêm tiền để trang trải cuộc sống, nay cuộc sống các cháu có đỡ hơn trước nhiều rồi. Cháu Nguyên đi làm hàng tháng vẫn tiết kiệm chi tiêu gửi tiền về cho bà để lo cho chác em. Vừa rồi Thảo Nguyên có mua được cho các em chiếc xe đạp điện cũ để hai em chở nhau đi học. Rồi bà, bố đau ốm cháu cũng gửi tiền về thuốc thang. Từ khi có chiếc xe đạp điện bà cũng đỡ hơn rất nhiều".

img

Bố các cháu sắm thêm dụng cụ để đêm đi bắt cá về cải thiện bữa ăn cho các con. Ảnh: N. Duyên.

Hiện nay, sức khỏe anh Phan Văn Kỳ (bố các cháu) cũng có tiến triển tốt hơn. Dù vẫn phải uống thuốc hằng ngày, nhưng ban ngày anh có thể đi làm thợ hồ để kiếm tiền, buổi tối đi bắt cá để cải thiện bữa ăn cho các con.

img

Bà Vân chia sẻ về cuộc sống hiện tại của ba người cháu. Ảnh: N. Duyên.

“Bà cháu tôi xin chân thành cảm ơn quý báo đã kết nối ủng hộ cho các cháu, nhờ sự hỗ trợ hàng tháng của báo và các nhà hảo tâm mà cháu Nguyên có việc làm, bà cháu cũng có thêm để đắp đổi qua ngày” - bà Vân chia sẻ.

Trao đổi với Dân Việt, ông Lê Khắc Ái - Chủ tịch UBND xã Sơn Diệm cho hay: "Hiện tại thấy cuộc sống của các cháu vẫn còn khó khăn nhưng cũng có đỡ hơn trước. Cháu đầu đã đi làm, các cháu có thêm phương tiện để đi học, bố các cháu thấy sức khỏe cũng có đỡ hơn trước. Chúng tôi cũng rất cảm ơn sự quan tâm giúp đỡ của quý báo đến những hoàn cảnh của cháu Hơ Mây, Đức Lương để các cháu tiếp tục có cơ hội được đến trường. Hi vọng thời gian tới, Báo NTNN/Điện tử Dân việt sẽ kết nối giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa".

Bước vào năm học 2019 - 2020, Hơ Mây học lớp 7 còn em Lương học lớp 5, quãng đường từ nhà đến trường hơn 8km nay hai chị em đã có chiếc xe đạp điện hỗ trợ và bà các cháu đỡ được khoản tiền 600 nghìn đồng mỗi tháng để đi xe ô tô tới trường.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem