Mẹ con sản phụ là nông dân mong được hỗ trợ

Minh Hoàng Thứ hai, ngày 04/01/2016 10:01 AM (GMT+7)
Chị Hà Thị Mỹ Hiệp (SN 1980) hiện ở xóm 4, thôn Lại Khánh Nam, xã Hoài Đức, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) làm ruộng; chồng là anh Phạm Tấn Cường (SN 1977) người cùng địa phương, làm mướn.
Bình luận 0

Hai người vừa kết hôn đầu năm 2015. Vì điều kiện gia đình bên chồng cũng nghèo khổ, nên chị Hiệp ở nhà mẹ ruột là bà Đặng Thị Nhạn (SN 1954) để nương tựa và sinh con.

img

Chị Hiệp và đứa con gái Quỳnh Như gần 2 tháng tuổi. (Ảnh:  Minh Hoàng)

Ngày 8.11.2015, chị Hiệp trở dạ, gia đình đưa chị đến Bệnh viện ĐKKV Bồng Sơn (Hoài Nhơn) kiểm tra thai nhi để chờ sinh, không may lúc chị đi vệ sinh thì bị choáng và ngã gãy cổ chân phải. Các bác sĩ đã kịp thời cấp cứu và quyết định phẫu thuật mổ cứu thai nhi. Cuối tháng 11 vừa qua Bệnh viện ĐKKV Bồng Sơn đã làm phiếu chuyển viện vào Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM để phẫu thuật. Tại đây bác sĩ đã chụp phim kiểm tra kết luận: Cần phẫu thuật thay khớp nhân tạo thì mới có thể đi lại được; với chi phí 150 triệu đồng.

Vì nhà nghèo, không thể kiếm đâu ra số tiền quá lớn như vậy, nên gia đình xin về dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Hiện tại cháu bé tên là Phan Hà Quỳnh Như, gần 2 tháng tuổi do mẹ đã uống thuốc kháng sinh để chữa bệnh nên cháu bé phải dùng sữa hộp. Chị Hiệp không thể đi lại được vì chân phải bị thoái hóa khớp từ gối đến bẹn đau nhức, phải nhờ đến mẹ ruột chăm sóc. Trong khi đó,  bà Nhạn  cũng nghèo khó, chồng chết cách đây 15 năm, bà ở vậy chăm sóc con cái, chỉ dựa vào vài sào ruộng...

Để hỗ trợ mẹ con chị Hiệp vượt qua cơn hoạn nạn, rất mong các nhà hảo tâm phát tâm cứu giúp. Mọi sự hỗ trợ xin gửi về Báo NTNN - số 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội, tài khoản 150631100117 Ngân hàng NNPTNT Tây Hồ, Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem