Niềm vui có cặp sách mới

Hồng Vũ Thứ ba, ngày 08/12/2015 08:25 AM (GMT+7)
Không có tiền mua cặp sách, hàng ngày đến lớp, các em học sinh bỏ sách vào những chiếc túi nylon để khỏi bị lấm bẩn hay mưa ướt. Những chiếc túi nylon mỏng manh ấy đã làm bạn đến trường cùng các em học sinh nghèo Trường Tiểu học xã Tân Tiến (Hoàng Su Phì, Hà Giang) nhiều năm nay...
Bình luận 0

Trước tình cảnh đó, ngày 4.12, Báo Nông Thôn Ngày Nay đã phối hợp Trường Tiểu học Phương Liên (Đống Đa, Hà Nội) thực hiện Chương trình “Tiếp sức học sinh tới trường”, trao tặng 240 suất quà gồm cặp sách, vở, áo ấm và bánh kẹo cho các em học sinh tại đây.

Đón đoàn từ thiện trong cái rét như cắt sau mưa của vùng núi cao Hà Giang, cô Hoàng Thị Lan - Hiệu trưởng nhà trường xúc động: “Thầy trò nhà trường rất cảm ơn đoàn từ thiện đã không ngại mưa rét để đến tặng quà cho các em. Đây thực sự là những món quà rất thiết thực và ý nghĩa đối với các em học sinh”. Được biết, Trường Tiểu học xã Tân Tiến có 243 em học sinh, chủ yếu là dân tộc Tày, Nùng và Mông.

“Chúng tôi cùng một nghề nên càng thấu hiểu hơn những khó khăn và thiếu thốn của các thầy cô và học sinh. Đoàn mang đến những phần quà nhỏ bé với hy vọng hơn 200 em học sinh của xã sẽ có cặp sách mới đến trường, có thêm vở để viết và có thêm áo ấm để giảm bớt đi cái giá lạnh của núi rừng trong mùa đông lạnh” - cô Phạm Thị Ngọc Lan – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phương Liên chia sẻ. 

imgCô Phạm Thị Ngọc Lan – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phương Liên đại diện đoàn từ thiện tặng quà cho các em học sinh.

imgCác em học sinh đến trường, ngồi đợi từ rất sớm để chờ nhận được chiếc cặp mới. 

imgNgười dân địa phương hỗ trợ đoàn từ thiện chuyển quà. 

imgCác em học sinh khoe nhau cặp mới của mình.

imgĐại diện Báo NTNN tặng quà và chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem