Quảng Nam: Hơn 1,3 tỷ đồng giúp người dân vùng biển

Trương Hồng Thứ tư, ngày 23/05/2018 17:23 PM (GMT+7)
Ngày 23.5, tại xã Duy Hải và Duy Nghĩa, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An (HASD) phối hợp với VinaCapital Foundation (VCF) bàn giao các thiết bị chăm sóc sức khỏe, y tế giáo dục cho hai xã Duy Hải và Duy Nghĩa với tổng kinh phí hơn 1,3 tỷ đồng.
Bình luận 0

Theo đó, HASD và VCF đã hoàn thành việc lắp đặt, vận hành các hạng mục như tài trợ thiết bị cho Trung tâm Y tế xã Duy Hải một máy siêu âm, một máy điện tâm đồ, 10 giường bệnh, 10 tủ đầu giường, 3 tủ thuốc, máy chiếu và màn hình chiếu phục vụ công tác giáo dục về sức khỏe cho cộng động; Tiếp đến còn tài trợ máy tính cho 2 trường THCS Ngô Quyền (xã Duy Hải) 20 máy tính và trường THCS Nguyễn Văn Trỗi (xã Duy Nghĩa) 15 máy tính.

img

Trang thiết bị Y tế do HASD và VCF hỗ trợ cho xã Duy Hải. Ảnh Trương Hồng

Ngoài ra, HASD và VCF còn hỗ trợ hệ thống lọc nước với công thức 50 đến 125 lít/ giờ cho 4 trường mầm non của 2 địa phương xã Duy Hải và Duy Nghĩa.

img

HASD và VCF bàn giao máy tính cho hai trường trên địa bàn xã Duy Hải và Duy Nghĩa. Ảnh Trương Hồng

Ông Don Lam - Chủ tịch HASD chia sẻ: “Chúng tôi muốn góp phần phát triển ngành du lịch và hỗ trợ sinh kế cho người dân nơi đây thông qua việc ưu tiên sử dụng nhân lực tại địa phương, đồng thời nâng cao chất lượng sống của các cộng đồng, huyện, xã còn khó khăn và giúp thế hệ trẻ phát triển.

Chăm lo cho trẻ em Việt Nam nói chung và Quảng Nam nói riêng luôn là điều chúng tôi chú trọng, bởi khi các em khỏe mạnh, được học tập và tiếp cận các công nghệ hiện đại thì tương lai các em trưởng thành sẽ đóng góp rất nhiều cho quê hương, đất nước”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem