Quảng Ngãi: Mái ấm nghĩa tình làm dịu nỗi bất hạnh

Thứ bảy, ngày 22/02/2014 06:35 AM (GMT+7)
Chỉ tính riêng trong năm 2013, các cấp Hội ND Quảng Ngãi đã vận động xây mới 30 căn nhà cho hội viên ND nghèo trong tỉnh.
Bình luận 0
Trong đó có 5 căn được hỗ trợ 30 triệu đồng/nhà. Những ngôi nhà nghĩa tình ấy ấm áp, đầy ắp tình người, góp phần chia sẻ, xoa dịu bớt nỗi bất hạnh, khó khăn trong cuộc sống.

Lễ bàn giao nhà cho ông Nguyễn Chặt (xã Phổ Khánh).
Lễ bàn giao nhà cho ông Nguyễn Chặt (xã Phổ Khánh).

Chị Nguyễn Thị Ái Nguyên, ở thôn Phước Lộc Đông, xã Tịnh Sơn, huyện Sơn Tịnh, về nhà chồng khi mới 22 tuổi, không có nghề nghiệp ổn định, hai vợ chồng chị làm đủ nghề để mưu sinh. Nhưng chồng chị ra đi bất ngờ sau một tai nạn giao thông, để lại cho chị hai con nhỏ và số nợ trên 50 triệu đồng... Chị gạt nước mắt gửi lại con cho ông bà nội, đi khắp nơi để làm thuê, kiếm sống bằng nhiều nghề. 5 năm làm thuê nơi đất khách quê người, nhờ chăm chỉ, tằn tiện, chị trả được số nợ 50 triệu đồng. Rồi chị quyết định về quê mở quán bánh xèo nhỏ và là nơi trú ngụ. Những lúc trời mưa bão, gió thốc vào nhà, niềm mơ ước có căn nhà trở nên lớn hơn bao giờ hết. Với số tiền 30 triệu đồng của Hội ND tỉnh hỗ trợ cộng với sự đóng góp, hỗ trợ vật tư, ngày công của anh em họ hàng, hội viên ND nơi đây, ngôi nhà có diện tích 60m2 được hoàn thành trong niềm vui khôn tả của 3 mẹ con chị. “Đây là sự động viên lớn, giúp mẹ con tôi vượt qua khó khăn trong cuộc sống”- chị Nguyên tâm sự.

Hoàn cảnh của ông Nguyễn Chặt ở thôn Vĩnh An, xã Phổ Khánh, huyện Đức Phổ bất hạnh hơn. Ông Chặt năm nay đã gần 80 tuổi, không nơi nương tựa, nhưng chưa có ngôi nhà riêng cho mình. Thời Mỹ ngụy, ông bị địch bắt, tù đày vì địch nghi ngờ tham gia cách mạng. Trở về quê sau những trận đòn roi của địch, ông không còn nhanh nhẹn, minh mẫn như trước nữa. Không còn người thân, hơn 40 năm qua ông phải sống dựa vào người anh rể (đã tái giá) của mình. Từ nguồn hỗ trợ “Quỹ Vì người nghèo” của Hội ND tỉnh và đóng góp của bà con lối xóm, ông Chặt đã có ngôi nhà khang trang, ấm áp.

Chia tay những ánh mắt, nụ cười hạnh phúc, nhiều hội viên ND mong muốn ngày càng có nhiều ngôi nhà đại đoàn kết như thế được xây lên.

Mỹ Ngọc (Mỹ Ngọc)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem