Ra mắt Trung tâm giáo dục cộng đồng TP.Hà Giang

Huệ Tâm Thứ ba, ngày 08/08/2017 18:25 PM (GMT+7)
Sáng 8.8.2017, UBND TP. Hà Giang tổ chức Lễ khánh thành Trung tâm giáo dục cộng đồng thành phố Hà Giang.
Bình luận 0

Với chủ đề "Vì một xã hội học tập bền vững", sự kiện truyền đi thông điệp của Trung tâm về sứ mệnh khuyến khích quá trình học tập trọn đời, tạo ra môi trường và động lực để phát triển các kỹ năng học tập của người dân Hà Giang.

Sự kiện cũng là nơi gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và hợp tác giữa Trung tâm với các cơ quan quốc tế và Trung ương như: Văn phòng UNESCO tại Hà Nội; sứ quán các nước Úc, Ai-len, Israel, Nhật Bản tại Việt Nam; Vụ Giáo dục thường xuyên - Bộ GDĐT; tỉnh và thành phố Hà Giang. 

img

Trò chơi vận động ngoài trời bằng tiếng Anh của thiếu nhi Hà Giang. 

Trung tâm giáo dục cộng đồng thành phố Hà Giang chính thức có cơ sở hạ tầng và địa chỉ tại tổ 1, Phường Trần Phú, TP. Hà Giang. Trung tâm cũng sẽ hướng tới hỗ trợ hoạt động và cung cấp dịch vụ đào tạo cho các Trung tâm học tập cộng đồng cấp xã, câu lạc bộ hướng dẫn viên du lịch thôn bản và hộ gia đình kinh doanh dịch vụ. 

Theo bà Hoàng Diệu Thúy - Giám đốc Đề án và cũng là Giám đốc mô hình thí điểm này, các hợp phần thư viện thân thiện, giáo dục tiếng Anh - STEM, chăm sóc sức khỏe tâm trí, giáo dục đặc biệt,… đều nhằm mục đích trang bị kỹ năng học tập phù hợp với chương trình giáo dục quốc gia và với nhu cầu lao động của xã hội đương thời.

"Chúng tôi nghiên cứu và áp dụng thử nghiệm mô hình giáo dục chuẩn STEM (science, technology, engineering, mathematics) với sự hợp tác của chuyên gia Nguyễn Thành Hải từ Viện Nghiên cứu giáo dục STEM (Đại học Missouri (Mỹ) phù hợp với đặc thù của khu vực miền núi, dân tộc thiểu số. Ngoài ra, với việc đưa Giáo dục đặc biệt trở thành một phần quan trọng trong hoạt động của Trung tâm, chúng tôi mong muốn thay đổi cách nhìn của cộng đồng đối với các nhóm yếu thế, mang đến cho họ nhiều cơ hội hơn trong cuộc sống", bà Thúy cho biết.                                  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem