Sơn La: Đoàn viên, thanh niên hỗ trợ dọn dẹp, dựng lán ở cho dân

Hà Hoàng Chủ nhật, ngày 13/08/2017 07:57 AM (GMT+7)
Sáng ngày 10.8.2017, huyện đoàn Mai Sơn (Sơn La) đã tổ chức chương trình tình nguyện tại xã Nậm Păm, huyện Mường La với 52 đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia giúp người dân khắc phục hậu quả sau lũ, sớm ổn định cuộc sống.
Bình luận 0

Với tình thần “Đâu cần thành niên có, đâu khó có thanh niên”, ngay sau khi dòng nước dữ cuốn trôi nhiều nhà cửa của bà con nhân dân ở xã Nậm Păm, tuổi trẻ Mai Sơn đã có mặt chung tay giúp bà con vượt lũ.

Trong chuyến công tác này, tuổi trẻ Mai Sơn đã quyên góp và trao tặng cho bà con vùng mưa lũ Mường La 50 triệu đồng tiền mặt và 200kg gạo, 47 thùng mì tôm, 200 quyển vở,5 thùng sữa, 42 bao quần áo,đồ dùng thường ngày như: Chăn, gối, màn, xoong nồi, chậu và nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu khác.

img

Các đoàn viên chuyển hàng hóa trên xe tải xuống trao tận tay cho bà con vùng lũ

 Anh Tòng Văn Hùng là một trong những đoàn viên huyện Đoàn Mai Sơn tham gia hỗ trợ vùng lũ cho hay: “Chúng tôi khởi hành từ 6 giờ sáng đến hơn 10 giờ mới tới nơi. Khi đặt chân đến “điểm nóng” vùng mưa lũ khiến tôi không khỏi rùng mình trước cảnh hoang tàn giống như một vùng đất không còn sự sống mà lũ quét để lại. Tôi và các thành viên trong đoàn luôn nghĩ phải làm hết sức mình dọn dẹp và vận chuyển đồ đác giúp bà con, để bà con vơi đi khó khăn vất vả”.

img

    Bí thư huyện Đoàn huyện Mai Sơn - Nguyễn TuấnAnh trao 50 triệu đồng cho đại diện huyện Mường La, hỗ trợ khắc phục hậu quả sau lũ. 

Cũng trong cùng ngày, đoàn tình nguyện của huyện Đoàn Mai Sơn đã tổ chức dọn dẹp vệ sinh khu vực trụ sở UBND xã Nậm Păm. Các đoàn viên, thanh niên đã thu dọn và di dời trên 300m3 đất, cát, sỏi, đá ra khỏi trụ sở UBND xã; sữa chữa nhiều tuyến đường liên bản bị hư hỏng để bà con đi lại thuận tiện.
Dù thời tiết ở Nậm Păm những ngày này không thuận lợi, nóng bức đan xen với những cơn mưa bất chợt khiến các đoàn viên rất vất vả nhưng không ai bỏ cuộc.

img

Các Đoàn viên di dời đất, sỏi, cát ra khỏi trụ sở UBND xã Nặm Păm.    

img

Nhóm thiện nguyện đoàn viên phối hợp với lực lượng vũ trang dựng lán cho người dân ở tạm. 

img

Toàn cảnh Đoàn viên trong nhóm thiện nguyện Mai sơn tích cực dọn đất đá giữa thời tiết nóng nực ngoài trời.  

img

 img

 Những hình ảnh màu áo xanh tình nguyện quen thuộc đang miệt mài giúp dân. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem