Sơn La: Tuyên truyền về chống xâm hại trẻ em

Quốc Định Thứ ba, ngày 19/03/2019 07:37 AM (GMT+7)
Ngày 18.3, Đoàn khối Cảnh sát nhân dân – Công an tỉnh Sơn La tổ chức chương trình tuyên truyền, giáo dục pháp luật và công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho tại Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Chiềng Cọ (xã Chiềng Cọ, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La).
Bình luận 0

Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Chiềng Cọ là trường thuộc khu vực xã miền núi của Sơn La, toàn trường có 790 học sinh, trong đó hơn 90% học sinh là con em người đồng bào dân tộc thiểu số.

img

Chương trình tuyên truyền, giáo dục pháp luật và công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho tại Trường Tiểu học – Trung học cơ sở Chiềng Cọ.

So với học sinh ở các trường khu vực trung tâm thị trấn, huyện, thành phố thì điều kiện tiếp cận kiến thức về kỹ năng sống, phản ứng với môi trường xã hội của các em còn hạn chế, dễ bị đối tượng xấu xúi giục, kích động, lôi kéo làm việc sai trái.

Chính vì vậy, tuyên truyền, giáo dục pháp luật và phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội cho các em có ý nghĩa quan trọng. 

img

Buổi tuyên truyền thu hút đông đảo các em học sinh tham gia.

Đại úy Đặng Thanh Tú, Phó đội trưởng, Phòng cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội - Công an tỉnh Sơn La, chia sẻ: Thời gian qua, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị “hướng về cơ sở”, giúp nhân dân và các em học sinh nâng cao hiểu biết kiến thức về pháp luật, Đoàn khối Cảnh sát nhân dân – Công an tỉnh Sơn La thường xuyên phối hợp với các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức các buổi học ngoại khóa, tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội cho các em học sinh. Đây là hoạt động có ý nghĩa quan trọng nhằm chia sẻ chia sẻ một phần khó khăn với các thầy, cô giáo và các em học sinh, giúp các em học sinh nâng cao kiến thức hiểu biết pháp luật, ngăn ngừa, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật.

img

Nội dung ý nghĩa, thiết thực thu hút được sự tập trung chú ý lắng nghe của các em học sinh.

Tại buổi tuyên truyền các em học sinh được những cán bộ, chiến sỹ công an tuyên truyền 2 nội dung chính: Trật tự an toàn giao thông và phòng chống xâm hại trẻ em. 

img

Tập thể cán bộ, chiến sỹ Đoàn khối Cảnh sát nhân dân - Công an tỉnh Sơn La tham gia buổi tuyên truyền.

Thầy giáo Phạm Thái Hưng, Hiệu trường nhà trường, cho rằng: Giáo dục pháp luật là việc làm có ý nghĩa giúp các em hiểu biết pháp luật, khả năng nhận biết hành vi vi phạm pháp luật. Từ đó, nâng cao ý thức cảnh giác, phòng ngừa tội phạm và các tệ nạn xã hội, tự bảo vệ chính mình. Trong quá trình giảng dạy, ngoài lồng ghép các nội dung tuyên truyền pháp luật trong các buổi học, đặc biệt là bộ môn giáo dục công dân và các môn khoa học xã hội. Nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khóa, phối hợp với  các đơn vị, lực lượng công để tuyên truyền phổ biến pháp luật cho các em.

Tại buổi tuyên truyền tập thể cán bộ, chiến sỹ Đoàn khối Cảnh sát nhân dân – Công an tỉnh Sơn đã tặng 20 phần phần quà cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập và hoàn cảnh khó khăn.

img

Trao quà cho các em học sinh khó khăn

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem