Tặng quà cho 16 trẻ sơ sinh bị bỏ rơi ở Hải Dương

Thiên Việt Thứ năm, ngày 14/07/2016 09:38 AM (GMT+7)
Ngày 10.7.2016, Báo NTNN/điện tử Dân Việt đã tổ chức và đồng hành cùng các nhà từ thiện về thăm và tặng quà trại trẻ sơ sinh bị bỏ rơi thuộc Hội chữ thập đỏ TP.Hải Dương.
Bình luận 0

Được biết, hiện có tổng số 16 trẻ sơ sinh đang được nuôi dưỡng ở đây. Đa số các cháu trong độ từ 2-3 tháng đến 9-10 tháng tuổi. Trong đó có 2 cháu bị úng thủy não và 1 cháu bị hở hàm ếch.

Thành viên bé nhất của trại là một bé gái xinh xắn mới được 2 ngày tuổi (Trung tâm chưa kịp đặt tên và chưa đăng ký khai sinh) mới đưa vào trung tâm. Cháu bé được đặt trước cửa trung tâm và may mắn khi chưa bị các loại chuột, bọ… cắn.

img

Những em bé đáng thương ở trung tâm. Ảnh: Thiên Việt

Anh Nguyễn Trung Dũng – Giám đốc trại cho biết: “Hàng năm chỗ chúng tôi chỉ có 4-5 cháu bị bỏ rơi nhưng năm nay không hiểu sao từ đầu năm đến giờ tăng vọt tới 16 cháu. Một số cháu bị bố mẹ bỏ rơi ở bệnh viện, một số cháu bị để ngay trước cửa, anh em bảo vệ nhặt được mang vào. Số tiền nhà nước chi phí cho các cháu chỉ đủ nuôi 5 cháu (700.000 đồng/cháu), sau đó chúng tôi phải tự túc, phải trông chờ vào sự giúp đỡ của các nhà từ thiện. Hiện tại trung tâm phải nuôi 6 người phụ nữ giúp việc để chăm sóc 16 cháu... Nhiều khi không có tiền phải đi vay ngân hàng để chi tiêu trước, khi có tiền lại trừ nợ. Chúng tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ của Báo NTNN và các nhà tài trợ, cũng rất mong có nhiều nhà tài trợ quan tâm đến chúng tôi”.

Trong đợt trao quà lần này, Báo NTNN/điện tử Dân Việt  và các nhà tài trợ đã hỗ trợ Trung tâm tiền mặt cùng một số nhu yếu phẩm cần thiết như sữa, bỉm… cho các bé. Tổng trị giá quà tặng khoảng 50 triệu đồng.

Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin gửi về: Trung tâm nuôi trẻ sơ sinh bị bỏ rơi Hội Chữ thập đỏ Hải Dương, số 2 Phan Bội Châu, Tp Hải Dương, hoặc Báo Nông Thôn Ngày Nay, 13 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội; số tài khoản 1506311002117 Ngân hàng NNPTNT Chi nhánh Tây Hồ, Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem