Tặng thùng chứa nước ngọt cho bà con vùng hạn mặn

Hồng Cẩm Thứ tư, ngày 11/05/2016 15:34 PM (GMT+7)
Ngày 11.5, Báo Nông Thôn Ngày Nay, Văn phòng Đại diện tại đồng bằng sông Cửu Long phối hợp với Công ty Dịch vụ MobiFone KV9 và MobiFone tỉnh An Giang tổ chức trao 140 thùng chứa nước ngọt cho 140 hộ dân thuộc 4 xã: An Phú, Thới Sơn (huyện Tịnh Biên); Chi Lăng, Núi Tôn (huyện Tri Tôn) tỉnh An Giang.
Bình luận 0

Mỗi hộ dân thuộc diện nghèo, ở xa nguồn nước ngọt của 4 xã sẽ được tặng 1 thùng chứa nước dung tích 220 lít, mỗi thùng trị giá 500.000 đồng.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình “Nước cho vùng hạn mặn”, trao tặng 3.000 thùng chứa nước ngọt hỗ trợ cho bà con nghèo tại các địa phương vùng đồng bằng sông Cửu Long.

img

img

img

Bà con vùng hạn mặn vui mừng nhận thùng đựng nước ngọt từ chương trình.

Ông Nguyễn Thanh Tiền- Phó Chủ tịch UBND xã An Phú, bày tỏ: “Hoạt động này của Mobifone và báo Nông Thôn Ngày Nay/điện tử Dân Việt rất có ý nghĩa thiết thực đối với bà con vùng khát trong thời điểm này. Vì hầu hết bà con đều thuộc diện nghèo, khó khăn, ở trong vườn hoặc trên núi nên có dụng cụ chứa nước sinh hoạt lớn như thế này thì hết sức cần thiết đối với bà con không những mùa nắng này mà cả vào mùa mưa”.

img

Đại diện báo Nông Thôn Ngày Nay (thứ 2 từ trái qua) trao tặng thùng chứa nước cho bà con nghèo. Ảnh: Hồng Cẩm

Còn ông Lê Văn Các, ngụ ấp Phú Hiệp, xã An Phú, xúc động nói: “Có thùng chứa nước này đứa cháu nội nhà tui hàng ngày sẽ có nước ngọt dữ trữ để tắm rửa rồi”. Ông Các, cho biết, nhà ông ở trên núi, có 5 người, hàng ngày gia đình ông chia nhau đi lấy nước 3 đợt, mỗi đợt một can nhựa 30 lít, dùng để sinh hoạt ăn uống, tắm rửa cho cả gia đình. Có được thùng chứa nước với dung tích lớn như thế này bà con nơi đây rất vui mừng, cám ơn các nhà hảo tâm.

Ông Nguyễn Thanh Tâm- Phó Giám đốc Mobifone tỉnh An Giang, cho biết: “Tình trạng thiếu nước ngọt đã làm đảo lộn sinh hoạt của nhiều người dân nghèo trong vùng hạn, mặn. Chính vì vậy, nhu cầu nước ngọt dự trữ trong nhà là hết sức cần thiết của rất nhiều bà con ở vùng bị xâm nhập mặn. Từ nhu cầu trên, MobiFone đồng hành cùng Báo Nông Thôn Ngày Nay/điện tử Dân Việt  với mong muốn góp phần chia sẻ khó khăn với bà con, tạo điều kiện cho bà con có cuộc sống tốt hơn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem