Tiếp thêm 200 suất hàng cứu trợ đến với bà con vùng lũ Lộc Yên

Nguyễn Duyên - Vương Tú Linh Chủ nhật, ngày 23/10/2016 10:51 AM (GMT+7)
Sáng 22.10, Báo Nông Thôn Ngày Nay/ Điện tử Danviet.vn cùng Câu lạc bộ Nữ lãnh đạo quốc tế Việt Nam đã đến tặng 200 suất quà cho bà con bị ảnh hưởng trong trận lũ vừa qua tại xã Lộc Yên (Hương Khê - Hà Tĩnh).
Bình luận 0

Xã Lộc Yên là một trong những xã bị thiệt hại nặng nề trong cơn lũ dữ xảy ra tối 13, rạng sáng ngày 14.10 tại Hương Khê. Đến nay, nước đã rút hết nhưng nhà cửa, làng mạc nơi đây vẫn hoang tàn. Cuộc sống của người dân nơi đây vẫn còn bộn bề khó khăn thiếu thốn.

Theo chính quyền và người dân xã Lộc Yên cho biết, trận lũ năm nay tuy mực nước không lớn bằng mực nước của trận lũ năm 2010. Tuy nhiên, mức độ càn quyét của nó lại lớn hơn gấp nhiều lần.

Ông Nguyễn Văn Hưng - CT UBND xã Lộc Yên chia sẻ: Trận lũ vừa qua địa bàn xã  có 1236 hộ dân bị ngập trong đó có 600 hộ bị ngập nặng. Mặc dù nước vào nhanh và cũng rút nhanh nhưng người dân lại bị thiệt hại khá nặng nề. Nước vào buổi tối lại lên quá nhanh và chảy mạnh nên hầu hết người dân không kịp trở tay nên đều bị trôi tài sản, có nhiều hộ hiện nay gặp rất nhiều khó khăn.

img

Bà Đinh Thị Lan đã không cầm được nước mắt trước tấm lòng của đoàn từ thiện báo NTNN.

Trước những mất mát của người dân, sáng 22.10 đoàn công tác của báo báo NTNN/Danviet.vn phối hợp cùng Câu lạc bộ Nữ lãnh đạo quốc tế Việt Nam đã mang đến những phần quà chia sẻ với bà con vùng lũ.

Tại đây, báo NTNN/Danviet.vn trao tặng 200 suất hàng gồm: Mì tôm, nước uống, lương khô, quần áo, và tiền mặt. Mỗi suất quà trị giá 550. 000 đồng.

Khi nhận được thông báo có đoàn công tác của báo NTNN cùng các nhà hảo tâm về địa phương từ sáng sớm bà con nhân dân đã tập trung tại UBND xã để đón chờ đoàn. Niềm vui, sự xúc động thể hiện trên khuôn mặt của những người dân nơi đây.

img

Niềm vui của bà con khi nhận được quà.

Cầm những phần hàng cứu trợ trên tay mà nghĩ về những thiệt hại do cơn lũ vừa qua gây nên chị Nguyễn Thị Nga (thôn Bình Phúc) không khỏi xúc động: “Lũ cuốn trôi hết rồi! Nhà còn có ít lúa cũng bị ngâm nước giờ thì phải làm thức ăn cho vật nuôi thôi. May mà có đoàn đến hỗ trợ cho chúng tôi gạo, mì tôm rồi nước uống để vượt qua giai đoạn khó khăn này. Chúng tôi rất cảm ơn tấm lòng của báo NTNN”.

img

Khi thấy đã quá trưa và nắng gắt mà đoàn từ thiện chưa được ăn trưa bà con Yên Lộc đã san sẻ những gói lương khô với đoàn.

Ông Phan Trọng Hòa (thôn Yên Lập) cũng không giấu nổi nỗi niềm: Chúng tôi rất cảm động trước tấm lòng của quý báo cũng như anh em trong đoàn. Nhìn các cháu bưng từng thùng hàng không quản nặng nhọc, không quản nắng mưa làm chúng tôi rất cảm động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem