MS1706: Xót xa người chồng muốn chặt tay mình để vợ con đỡ khổ

Hồng Đức Thứ sáu, ngày 03/03/2017 19:30 PM (GMT+7)
Suốt 4 năm qua, người đàn ông nghèo khổ ấy phải cắn răng chịu đau đớn bởi một khối u lớn ở cổ tay. Hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, không có kinh phí để đi bệnh viện nên mỗi ngày, khối u ấy càng to lên và sưng mủ, gây đau đớn khủng khiếp cho anh.
Bình luận 0

Đó là trường hợp của anh Hà Văn Nhâm (35 tuổi), ở bản Nà Đang, xã Lâm Phú, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa).

Khi chúng tôi đến thăm, trong căn nhà sàn trống hoác, không có một tài sản gì đáng giá, anh Nhâm đang ngồi một mình, với vẻ mặt nhăn nhó, khắc khổ vì cơn đau hành hạ.

img

Cánh tay phải của anh Nhâm mang một khối u lớn. Ảnh: Hồng Đức

Anh Nhâm cho biết, cách đây 4 năm, trong một lần anh đi lên rừng làm nương rẫy, thì bị ngã, khiến xương cổ tay phải của anh bị gãy.

“Ngày đó, cũng vì gia đình khó khăn quá, nên khi bị gãy xương, tôi đã không đi bệnh viện để chữa trị, mà chỉ đắp thuốc lá thôi. Đến lúc không thấy khỏi đau và đoạn xương gãy cứ sưng tấy lên, tôi mới đi khám, thì bác sĩ bảo phân xương của tôi đã bị xanh đi, gây nên thối thịt, cần phải mổ.

Chi phí cho ca mổ ấy phải mất 70 triệu đồng. Thế nhưng, gia đình tôi khó khăn quá, không có tiền để mổ, nên đành cắn răng chịu đau. Nhưng bây giờ, khối u mỗi ngày một lớn, nó sưng tấy, chảy mủ gây đau đớn lắm. Tôi chỉ ước gì chặt bỏ nó đi thôi”- anh Nhâm nói.

Theo tìm hiểu, được biết vợ chồng anh Nhâm có 5 đứa con (4 gái, 1 trai). Con gái lớn là Hà Thị Xoan (SN 2003) hiện nay đang học lớp 8, trường THCS Lâm Phú. Con thứ 2 là Hà Thị Xinh (SN 2005) hiện đang học lớp 6. Còn 3 em út đang theo học bậc Tiểu học ở trên bản Nà Đang.

img

Căn nhà của anh Hà Văn Nhâm, ở bản Nà Đang, xã Lâm Phú, huyện Lang Chánh (Thanh Hóa). Ảnh: Hồng Đức

img

Anh Nhâm ngồi trong ngồi nhà trống hoác. Ảnh: Hồng Đức

Theo ông Phạm Văn Nhị - Chủ tịch UBND xã Lâm Phú, hoàn cảnh gia đình của anh Hà Văn Nhâm vô cùng khó khăn, vất vả. Khi thấy hoàn cảnh gia đình anh ấy khó khăn như vậy, ông Nhị đã đứng ra nhận đỡ đầu cháu Hà Thị Xoan về ở với gia đình, để cháu có thể đến trường theo học. Còn cháu Hà Thị Xinh, hiện đang học lớp 6 cũng được gia đình người bác họ đỡ đầu cho ăn, học.

“Hoàn cảnh gia đình của anh Nhâm quá khó khăn, bản thân anh là trụ cột gia đình, nhưng phải mang khối u lớn ở tay như vậy, nên không thể lao động được. Mặc dù biết như vậy, nhưng chính quyền địa phương cũng không thể giúp đỡ được gì hơn, mà chỉ đỡ đầu cho các con của anh ấy ăn học và hỗ trợ kinh phí chuyển anh Nhâm xuống bệnh viện huyện mà thôi.

Vấn đề cần kíp hiện tại, là phải cắt bỏ khối u lớn ở tay anh Nhâm, nhưng không có kinh phí để chữa trị. Chúng tôi xin gửi lời kêu gọi đến các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm chung tay cứu giúp hoàn cảnh đáng thương này.”- ông Nhị bộc bạch.

Trước lúc chia tay với chúng tôi, người đàn ông khốn khổ ấy tâm sự như một lời khẩn cầu: “Nhiều lúc đau quá không chịu được, tôi chỉ cầu trời làm sao chết đi cho mình và vợ con đỡ khổ. Thế nhưng, lại cứ thấy thương vợ, thương con nên đành cố chịu đau. Vợ thấy tôi đau quá, nên bàn với tôi là bán căn nhà này, lấy tiền đi chữa trị, nhưng ngôi nhà rách nát này có bán cũng chẳng ai thèm mua.” - nói xong, mắt anh Nhâm ngấn lệ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem