Xót xa mẹ tử vong khi mang nước uống cho con đang dập lửa cứu rừng

Cảnh Thắng Thứ ba, ngày 02/07/2019 10:35 AM (GMT+7)
Trong lúc mang nước uống cho con trai và cùng người dân dập lửa, cứu rừng, bà Nguyễn Thị Hoa, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An), không may bị ngọn lửa bao vây, dẫn đến tử vong. Sự ra đi của bà để lại nỗi đau đớn tột cùng cho người thân, làng xóm.
Bình luận 0

Sáng ngày 1/7, PV đã đến nhà bà Nguyễn Thị Hoa (SN 1964), ở xóm Thung Huyện, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An), người không may tử nạn khi tham gia dập lửa, cứu rừng thuộc địa phận xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An).

Khóc ngất bên quan tài của mẹ, anh Trần Đình Kỷ, con trai bà Nguyễn Thị Hoa liên tục gọi tên mẹ: "Mẹ ơi, răng mẹ bỏ con mà đi. Mới sáng qua, mẹ còn nói sẽ đưa nước lên cho con uống để lấy sức chữa cháy rừng. Ai ngờ, mẹ bỏ con mà đi, mẹ lại chết thảm như vậy. Sao nó không thiêu chết con đi mà thiêu chết mẹ vậy mẹ ơi!..."

img

img

Hàng xóm tới hỏi thăm động viên gia đình bà Nguyễn Thị Hoa. Ảnh Cảnh Thắng

Được biết, bà Nguyễn Thị Hoa có 4 người con thì chỉ anh Trần Đình Kỷ sống ở nhà với bố mẹ, còn 3 người con khác đều vào tỉnh Đồng Nai làm công nhân.

Khi nghe hung tin bà Hoa tử vong vì đang dập lửa cứu rừng, các con bà liền vội vàng bắt xe về chịu tang mẹ. Ngồi thẫn thờ bên cạnh cỗ quan tài, chị Trần Thị Lưu, con gái bà Hoa đau xót: "Mẹ ơi, mẹ ăn ở hiền lạnh vậy mà sao ông trời lại bắt mẹ con đi sớm vậy hả ông trời. Mẹ bỏ con ra đi như thế này con biết sống với ai bây giờ...".

img

Các con bà Hoa đi làm ăn xa cũng đã về để chịu tang mẹ. Ảnh Cảnh Thắng

Theo người dân ở xóm Thung Huyện kể lại, vào sáng ngày 30/6, do trời nắng nóng, gió Lào thổi mạnh nên đám cháy rừng trên địa bàn xã Nam Kim lan rộng. Để cứu rừng, anh Trần Đình Kỷ cùng nhiều người dân khác bất chấp nguy hiểm lao vào đám cháy tìm mọi cách dập lửa.

Khoảng 9 giờ sáng 30/6, bà Nguyễn Thị Hoa mang 20 lít nước men theo con đường dốc đứng để tiếp nước uống cho con trai và những người tham gia chữa cháy rừng. Sau khi đưa nước lên cho mọi người, bà lại lao vào dập lửa.  

Ông Trần Đình Hoàng, trú xóm Thung Huyện, xã Nam Kim, bàng hoàng, nhớ lại: "Gió mạnh, rừng cháy khắp nơi, khói bụi nghi ngút, chỉ trong giây lát, chị Hoa bị lửa vây. Phát hiện sự việc một số người lao vào cứu nhưng bị lửa bắt vào người phải quay lại. Mọi người thấy chị mắc kẹt trong đám cháy nhưng đành chịu, không cứu được".

Đến khoảng 10 giờ sáng cùng ngày, sau nhiều nỗ lực, cơ quan chức năng đã tiếp cận được khu vực bà Hoa gặp nạn. Ông Nguyễn Văn Trang, em trai bà Hoa đau đớn cho hay: "Khi ngọn lửa được khống chế, mọi người vào tới nơi thì phát hiện chị tôi chết ngay dưới gốc một cây thông, thi thể cháy xém".

Trao đổi với Dân Việt, ông Nguyễn Hồng Sơn - Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) cho biết: Bà Hoa bị lửa thiêu trong khi nỗ lực tham gia chữa cháy rừng. Sau khi sự việc xảy ra, chính quyền đã tổ chức đến thăm hỏi, động viên gia đình.

Được biết, trước đó vào ngày 29/6, hỏa hoạn bùng phát trên dãy Thiên Nhẫn thuộc xã Khánh Sơn, huyện Nam Đàn thiêu rụi hàng chục ha rừng. Chính quyền đã huy động gần 1.000 người tham gia chữa cháy.Đến ngày 30/6, đám cháy lan rộng sang xã Nam Kim, huyện Nam Đàn. Đến sáng ngày 1/7, sau nhiều nỗ lực của cơ quan chức năng, người dân đám cháy mới được khống chế.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tòa nhà Báo Nông Thôn Ngày Nay – Lô E2, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội

Số tài khoản: 21210000524887

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Tây Hồ, Hà Nội.

Chủ tài khoản: Báo Nông Thôn Ngày Nay (Vui lòng ghi rõ: Ủng hộ gia đình Nguyễn Thị Hoa - Nghệ An)

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem