Nhổ

Thứ ba, ngày 16/11/2010 12:09 PM (GMT+7)
- Vụ một tay càn quấy nhổ nước bọt vào cảnh sát giao thông khi bị chặn xe ở Hà Nội có vẻ chìm xuồng?
Bình luận 0

- Không, vẫn đang tiến hành điều tra xử lý chứ. Nhưng rốt cuộc, không xử được hành vi nhổ nước bọt, chỉ xử phạt hành chính về các lỗi: Xe không kính chiếu hậu, không giấy đăng ký xe và không giấy phép lái xe thôi.

- Xử thế thì làm quái gì? Mấy lỗi ấy thường thôi. Quan trọng là hành vi nhổ nước bọt kìa?

- Hành vi nhổ nước bọt không được ghi vào biên bản.

- Trời!

- Theo nhiều nguồn tin, tạm hình dung diễn biến tâm lý của anh công an bị nhổ nước bọt đại khái như sau: Khi chặn xe vi phạm, phát hiện biển số tứ quý, anh công an "rét" vì nghĩ chắc đụng "con cha cháu chú". Nhưng không thể vô cớ thả đi, nên phải phạt, ai dè đối tượng làm càn, nhổ nước bọt vào mặt. Anh này "rét" hơn nữa, chắc nó gốc bự thật rồi, đành ngậm hờn không ghi hành vi trên vào biên bản. Tới khi đưa về đồn làm việc, mới biết nó chả là thằng nào cả, biển số tứ quý là giả, thì đã muộn rồi. Không biên bản, không bằng chứng, nên không phạt được.

- Vậy cục nước bọt đó, ai nhổ?

- Cứ theo tâm lý mà suy, cục nước bọt ấy chắc do… nạn nhân tự nhổ. Nhưng dù thế nào, những hành vi kiểu đó nên "nhổ" sớm đi, để giữ gìn nét thanh lịch của thủ đô ta.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem