Nhóm người nước ngoài dùng hóa chất tẩy rửa USD để lừa đảo

Thứ ba, ngày 07/05/2013 09:01 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Công an quận Tân Bình, TP.HCM đang phối hợp cùng Công an TP.HCM điều tra vụ nhóm người nước ngoài dùng hóa chất tẩy rửa USD để lừa đảo.
Bình luận 0

Theo bà Đ.T.X.Đ (SN 1973, ngụ quận Bình Thạnh), bà quen với 1 người đàn ông tên là William, quốc tịch Anh qua mạng Internet. Sáng sớm 25.4, William điện thoại báo cho bà Đ biết là đã chuyển tiền để nhờ bà đầu tư làm ăn tại Việt Nam.

img
Ảnh minh họa

9 giờ sáng cùng ngày, 1 người đàn ông tên John điện thoại cho bà Đ báo đang giữ 1,5 triệu USD mà William nhờ chuyển cho bà. Chiều 25.4, John hẹn bà Đ đến một khách sạn ở phường 14, quận Tân Bình để nhận tiền. Tại đây, John cho biết để qua mặt cơ quan chức năng khi nhập cảnh, đối tượng này đã phủ chất bột đặc biệt lên 1,5 triệu USD. Sau đó, John lấy 2 tờ tiền phủ bột ra rồi dùng hóa chất rửa thành 2 tờ 100 USD và giao cho bà Đ 1 tờ để đi kiểm tra.

Sáng hôm sau, John yêu cầu bà Đ đưa 50.000USD để mua hóa chất rửa USD, bà Đ đã đưa ngay. Đến sáng 27.4, theo hẹn bà Đ đến một khách sạn khác ở phường 13, quận Tân Bình để lấy tiền thì không gặp John. Một người đàn ông da đen đang ở đây cho bà Đ biết, John đã bị cơ quan chức năng tạm giữ vì mua hóa chất dạng cấm và ông ta sẽ làm thay John. Người này yêu cầu bà Đ chi thêm 15.000USD để mua hóa chất. Nhận valy chứa 1,5 triệu USD phủ bột, bà Đ mang về nhà thì mới biết mình bị lừa.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem