Những con số “khủng khiếp” của làng giải trí Hàn Quốc

Thanh Tuấn Thứ năm, ngày 05/02/2015 04:00 AM (GMT+7)
Những con số khủng là minh chứng cho sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc.
Bình luận 0

800,000 fan

Vào thời điểm đỉnh cao trong sự nghiệp của mình, nhóm nhạc huyền thoại TVXQ đã được ghi vào sách kỷ lục Guinness là nghệ sĩ có số lượng fan hâm mộ lớn nhất thế giới với 800,000 thành viên. Thực tế, lượng fan của nhóm này còn lớn hơn rất nhiều so với số thống kê của Guinness.

img

"Những vị thần phương Đông" giữ kỷ lục nghệ sĩ có số lượng fan hâm mộ đông nhất thế giới.

13 thành viên

Đây là số lượng thành viên lớn nhất của nhóm nhạc Super Junior khi mới ra đời. 

Dù 13 là con số bị coi là không may mắn nhưng các chàng trai đã chứng minh điều ngược lại. Với sự nỗ lực không ngừng, bằng tài năng và cố gắng, nhóm đã đạt được những thành công nhất định trong sự nghiệp.

 

img

Super Junior đã chứng minh 13 không phải là con số xui xẻo.

 2 tỷ 

Cuối năm 2014, MV “Gangnam style” của Psy xác lập kỷ lục thế giới với số lượt xem trên Youtube là 2,147,483,647 views.

img

Psy khiến các kỹ sư của Youtube đau đầu vì lượng view khủng.

Khoan nói về số tiền mà PSY có thể thu được từ việc này, chỉ riêng việc khán giả vẫn tiếp tục xem Gangnam style sau khi nó đã hết "hot" suốt một thời gian dài cũng đủ để làm người ta thấy ngạc nhiên.

“Gangnam style” cán mốc 1 tỷ lượt xem vào tháng 12.2012, khi ấy siêu phẩm này đã giúp Psy nổi tiếng khắp toàn cầu cùng điệu nhảy ngựa huyền thoại. 

Làng giải trí Hàn Quốc luôn là nơi các ông lớn thể hiện độ chịu chơi nhất, đặc biệt là SM Entertainment. Không chỉ sẵn lòng đầu tư những MV khủng cho gà nhà, SM còn không tiếc công tạo ra nhiều phiên bản cho các sản phẩm của các nhóm nhạc. Mới đây EXO đã khiến truyền thông giật mình khi tung ra tới 6 phiên bản khác nhau cho MV “Growl” để chiêu đãi fan hâm mộ.

img

EXO chiêu đãi fan với 6 phiên bản Growl.

11 năm gắn bó

“Những vị thần phương Đông” TVXQ một lần nữa chứng tỏ được đẳng cấp của mình khi trở thành nhóm nhạc có thời gian hoạt động lâu nhất tại Hàn Quốc. Vào ngày 26.12 vừa qua, fan hâm mộ trên toàn thế giới của TVXQ đã kỷ niệm 11 năm kể từ khi nhóm lần đầu đứng trên sân khấu.

img

TVXQ đã trải qua 11 năm kể từ khi hoạt động.

Một nhóm nhạc tồn tại trung bình 5 năm

5 năm là thời gian tồn tại trung bình của một nhóm nhạc xứ củ sâm. Nơi đây vốn được biết tới với môi trường cạnh tranh vô cùng nghiệt ngã. Với tốc độ đào thải chóng mặt, để có được 5 năm đứng trên sân khấu cũng đã thể hiện sự cố gắng  không ngừng nghỉ của những trai xinh gái đẹp Kpop

 

img

Lời nguyền 5 năm khiến mọi người tò mò.

Bên cạnh đó, trong giới giải trí Hàn Quốc cũng từng xuất hiện tin đồn về “lời nguyền 5 năm” khiến dư luận tò mò. Theo đó, rất nhiều nhóm nhạc khi hoạt động được tới năm thứ 5 đều dính phải những trục trặc không mong muốn như kiện tụng, scandal, tại nạn. SHINWA, TVXQ, Super Junior hay SS501, BigBang đều đã từng không ít phen lao đao trong khoảng thời gian này.  

1 triệu đĩa nhạc

Đây là con số đĩa nhạc kỷ lục đã tiêu thụ của “vua bán đĩa” EXO lập được trong thời gian qua. Trong đó hơn một nửa là từ album đầu tiên “XOXO (Kiss & Hug)” và “Repackage”. Với sự ủng hộ nhiệt tình của fan mà lượng đĩa đầu tiên của EXO vẫn đang tăng vọt và chưa có dấu hiệu ngừng.

img

"Vua bán đĩa" EXO.

1 tháng có một nghệ sĩ thần tượng ra đời

Một tháng là khoảng thời gian trung bình làng giải trí Hàn Quốc cho ra lò một nghệ sĩ thần tượng. Có thể nói, với guồng quay không ngừng của showbiz, những nhóm nhạc, nghệ sĩ giải trí xuất hiện như nấm mọc sau mưa. Nhưng số lượng các nhóm nhạc có thể trụ lại và tỏa sáng lại chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

img

Trung bình 1 tháng Kpop có một nghệ sĩ mới.

100 tỷ thu nhập

Số tiền khủng nói trên chính là thu nhập trung bình một năm của các công ty giải trí Hàn Quốc. Con số này đủ để cho thấy tầm quan trọng của nền công nghiệp giải trí lớn nhất nhì châu Á này. 

img

Những nghệ sĩ giải trí mang tiền của cả thế giới về cho Hàn Quốc.

Phần lớn trong số 100 tỷ Won (hơn 92 triêu USD) ở trên có được là nhờ những tour diễn nước ngoài, số tiền bán đĩa và hợp động quảng cáo ở nước ngoài. Hàn Quốc đã làm rất tốt trong việc vừa quảng bá văn hóa trong nước vừa xuất khẩu thành công nghệ sĩ ra khu vực.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem