Những vật cản lên V.League 2011: Người làm, kẻ phá

Thứ tư, ngày 12/01/2011 16:29 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trong hành trình tiến lên chuyên nghiệp, bóng đá VN cần huy động sức mạnh tập thể từ nhiều phía. Tiếc là vẫn đang tồn tại thực trạng: Người làm cứ làm, kẻ phá cứ phá...
Bình luận 0

Trao đổi về sự leo thang chóng mặt của giá trị cầu thủ trên thị trường chuyển nhượng, ông Nguyễn Lân Trung - Phó Chủ tịch VFF nói: "Thị trường chuyển nhượng cầu thủ cũng có chuyện sốt ảo như thị trường chứng khoán, thị trường nhà đất... Chính sự thiếu kiên nhẫn, ngại đầu tư căn cơ, hướng vào đào tạo trẻ, mà chỉ chú ý đến thành quả trước mắt đang khiến các CLB làm khổ lẫn nhau, ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của bóng đá VN".

img
Hải Phòng (áo đỏ) và Navibank SG vẫn gây sốc trên thị trường chuyển nhượng

Thực tế, V.League đang là miếng "bánh ngọt" mà rất nhiều doanh nghiệp nhảy vào xâu xé. Bề ngoài, "núi tiền" mà V.Ninh Bình, Hải Phòng, Navibank.SG, mới đây là XT.Sài Gòn đổ vào đã khiến đời sống bóng đá trong nước trở nên sôi động hơn; các HLV, cầu thủ được hưởng những chế độ đãi ngộ “khủng”.

Nếu như hơn 2 năm trước, dư luận đã “sốc” khi Công Vinh nhận 7 tỷ đồng lót tay cho 3 năm hợp đồng khi chuyển tới Hà Nội T&T, thì mới đây, trung vệ Phước Tứ còn nhận tới 12 tỷ đồng/3 năm hợp đồng khi tới đội hạng Nhất XT.Sài Gòn. Không biết thời gian tới, giá cầu thủ còn "leo" tới đâu?

Có lẽ chưa bao giờ các doanh nghiệp lại làm bóng đá một cách thoải mái như hiện nay. Ví von một chút để thấy nếu coi bóng đá VN là một đội bóng, thì những ông bầu đang đá mỗi người một kiểu, miễn sao thoả mãn cái tôi.

Bầu Đức- ông chủ HAGL từng vô địch V.League 2003, 2004 , nay tạm lui về "ở ẩn" chăm lo Học viện HAGL-Arsenal JMG nói: "Bóng đá chỉ là trò chơi nhưng muốn chơi tốt thì ông chủ phải tâm huyết. Tôi không chán bóng đá đỉnh cao nhưng tôi chán bóng đá kiểu đua tiền chộp giật, phá hoại bóng đá".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem