Phục lăn nông dân phố chế thức ăn cho cá kiểng lớn như thổi

Trần Đáng Thứ năm, ngày 08/08/2019 14:33 PM (GMT+7)
Mất vài năm tìm tòi, nông dân Hồ Nhuận Đăng Sơn (TP.Tân An, tỉnh Long An), chủ trại nuôi cá đĩa lớn nhất tỉnh, đã tự chế được loại thức ăn giúp cho ra cá kiểng đẹp, tỷ lệ sống cao, giá thành giảm, kéo chi phí nuôi xuống còn một nửa so với bình thường.
Bình luận 0

img

Hiện, anh Sơn đang sở hữu khoảng 250m2 diện tích nuôi cá đĩa. Anh còn thuê thêm 1,5ha để ương nuôi các loại cá kiểng khác nhau. Năm 2018, doanh thu từ cá kiểng của anh là 5 tỉ đồng. Ngoài ra, anh còn hợp tác với trên 10 hộ nuôi, ương cá ở trong tỉnh và trên 10 cơ sở ở các tỉnh lân cận.

img

Từ trước đến nay, để cá kiểng mau lớn, người nuôi cho cá ăn trùng chỉ, hay hỗn hợp trùn chỉ, tim bò, tảo… xay nhuyễn. Tuy nhiên, trùng chỉ thường hay mang mầm bệnh nên dễ lây lan sang cá.

img

img

Ngoài ra, theo anh Sơn, người nuôi cá kiểng còn dùng thức ăn có sẵn trên thị trường nội địa, nhưng cá dễ bệnh, chậm lớn, tỷ lệ cá bột sống thấp… Nếu nuôi cá kiểng bằng thức ăn của Nhật, tỷ lệ cá bột sống khoảng 90%, nhưng đến khoảng 2 tháng tuổi, cá lớn chậm lại.

img

Nhằm khắc phục những nhược điểm của thức ăn cho cá kiểng, là một cử nhân đại học nông lâm, và sau vài năm quan sát sự sinh trưởng của cá, anh Sơn đã nghiên cứu cho ra loại thức ăn mang nhiều ưu điểm, như: cho ra cá đẹp, tỷ lệ sống cao, giá thành giảm, kéo chi phí nuôi xuống còn 1/2 so với bình thường. “Do còn trong quá trình hoàn chỉnh nên tôi chưa thể công bố sản phẩm thức ăn này”, anh bộc bạch.  Ảnh: Anh Sơn kiểm tra cá đĩa sau khi nuôi bằng thức ăn tự chế.

img

Nhiều người nuôi cá kiểng cho biết, đang rất mong dùng thử sản phẩm thức ăn cá kiểng do anh Sơn tự chế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem