Ai bảo cán bộ đoàn làm kinh tế không giỏi nào?

Thứ bảy, ngày 21/10/2017 19:03 PM (GMT+7)
Năng nổ, nhiệt tình với hoạt động đoàn; siêng năng, cần cù, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm đạt được mục đích đề ra trong làm ăn; đó làm những phẩm chất của anh Đoàn Văn Đang, Phó Bí thư Chi đoàn thôn Quảng Hợp, xã Quảng Sơn (Đắk Glong).
Bình luận 0

Năm 2005, sau khi hoàn thành chương trình THPT, không như nhiều bạn trẻ khác chọn con đường “theo nghiệp bút nghiên”, anh Đang quyết định theo nghiệp kinh doanh. Được gia đình ủng hộ và hỗ trợ, anh chọn vùng đất Quảng Sơn để kinh doanh mặt hàng xăng dầu.

Sau đó, anh thành lập Doanh nghiệp Tư nhân Tân Sơn rồi kinh doanh thêm mặt hàng vật liệu xây dựng và đồ nội thất. Lúc đó, việc kinh doanh cũng gặp nhiều thuận lợi. Anh có cơ hội để gặp gỡ nhiều bạn bè trang lứa trên địa bàn xã.

Năm 2007, anh được bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn thôn 2, xã Quảng Sơn. Sau đó, do công việc nên có một thời gian, Đang phải nghỉ sinh hoạt đoàn. Đến năm 2014, anh lại tiếp tục tham gia và được bầu làm Phó Bí thư Chi đoàn thôn Quảng Hợp.

Trên cương vị này, mặc dù hoạt động kinh doanh rất bận rộn nhưng lúc nào anh cũng anh luôn hăng hái đi đầu và tham gia rất nhiệt tình các chương trình hoạt động, phong trào đoàn của thôn, xã. Một mặt anh thực hiện việc kinh doanh ở gia đình thật tốt; mặt khác, anh luôn động viên các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn tích cực lao động sản xuất để ổn định cuộc sống gia đình. Lúc đó, việc tham gia hoạt động đoàn mới thoải mái và dễ ăn nói được.

Với sự đóng góp của anh, phong trào đoàn của thôn Quảng Hợp được đoàn cấp trên đánh giá cao.

img

Anh Đang (ở giữa) hướng dẫn công nhân làm cọc rào

Anh Nguyễn Tiến Thịnh, Bí thư Đoàn xã Quảng Sơn cho biết: Anh Đang là một cán bộ đoàn rất mẫu mực trong mọi hoạt động và cuộc sống. Không những vậy, anh còn chăm lo lao động sản xuất, trở thành gương thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi trong xã và của cả huyện. Đã từ lâu nay, anh ấy đã trở thành tấm gương để các đoàn viên thanh niên trong xã học tập noi theo.

Bà Nguyễn Thị Tư, Bí thư Chi bộ thôn Quảng Hợp nhận định: Đang là người luôn gắn trách nhiệm của bản thân với cộng đồng. Tất cả mọi phong trào, mọi cuộc vận động của chính quyền địa phương, các ngành anh đều tích cực ủng hộ và thực hiện. Trong cuộc xây dựng nông thôn mới, doanh nghiệp của anh đã ủng hộ xã Quảng Sơn sửa chữa nhiều con đường, trị giá khoảng 100 triệu đồng; hỗ trợ xe máy san lấp và đào hố trồng cây, trồng hoa trên con đường Thanh niên tự quản của Đoàn xã. Hàng tháng, anh đều trích ra một khoản tiền để tặng quà các gia đình chính sách có công, hộ nghèo trên địa bàn. Thực hiện chủ trương xã hội hóa trong ngành Giáo dục, anh Đang cũng đã hỗ trợ Trường THCS Quảng Sơn 15 triệu đồng để san lấp nền sân chơi cho học sinh…

Ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của anh đối với địa phương, tại cuộc bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 ngày 22/5 vừa qua, cử tri trong xã đã bầu anh vào đại biểu HĐND xã Quảng Sơn. Anh là đại diện duy nhất cho khối doanh nghiệp trong HĐND xã nhiệm kỳ này.

img

Anh Đang luôn bàn bạc tổ chức các hoạt động của chi đoàn với Bí thư Chi bộ thôn và Bí thư Đoàn xã

Hiện tại, anh cùng vợ đang tiếp tục hướng đến một ngành nghề kinh doanh khác là sản xuất vật liệu xây dựng. Trong đó, anh chú trọng sản xuất các mặt hàng hiện đang có nhu cầu cao như trụ tiêu, trụ điện, cống bê tông, cọc rào và gạch không nung.

Theo anh Đang, từ tháng 3.2013, UBND tỉnh đã triển khai thực hiện kế hoạch phát triển vật liệu xây không nung và lộ trình xóa lò gạch đất sét nung thủ công đến năm 2020. Anh thấy đây là chủ trương hoàn toàn đúng đắn nhằm bảo đảm môi trường, an ninh lương thực và phát triển bền vững. Anh quả quyết, sản phẩm gạch không nung sẽ đáp ứng tốt nhu cầu xây dựng tất cả các công trình kiến trúc trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, anh nhận thấy rằng, thời gian qua, nông dân trên địa bàn tỉnh đã và đang phát triển việc trồng cây tiêu bằng trụ gỗ. Điều này khiến cho hoạt động phá rừng ngày càng nhiều. Do vậy, anh cũng đầu tư vào việc sản xuất trụ tiêu bằng bê tông cốt thép, vừa đáp ứng nhu cầu mua trụ tiêu, vừa góp phần bảo vệ môi trường, hạn chế tình trạng tàn phá rừng.

Hiện tại, bình quân mỗi tháng sau khi trừ chi phí, gia đình anh thu nhập khoảng 100 triệu đồng. Doanh nghiệp của anh đang tạo công ăn việc làm cho khoảng 30 nhân công lao động là thanh niên với mức thu nhập bình quân 6 - 7 triệu đồng/người/tháng.

Theo anh, nhu cầu tìm kiếm việc làm ổn định của thanh niên trên địa bàn hiện nay khá lớn. Đây là lực lượng lao động trẻ, khỏe, năng động lại có trình độ. Do đó, trong điều kiện có thể, anh sẵn sàng nhận và tạo điều kiện cho các bạn trẻ có được công việc ổn định với mức thu nhập khá.

Bảo Ngọc (Báo Đăk Nông)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem