Bị đánh thức giữa khuya, dân trồng mai An Nhơn không cáu, vì sao?

Thăng Bình Thứ bảy, ngày 18/01/2020 19:18 PM (GMT+7)
Người bán mai thủ phủ mai vàng miền Trung phải thức trắng đêm, chong đèn rực rỡ, mang theo chăn màn, bếp núc… sống ven Quốc lộ 1 để trông hoa bày ngoài lề đường, tránh mất trộm. Phờ phạc vì mất ngủ nhưng khi bị khách đánh thức giữa đêm, họ vẫn vui vẻ không cáu.
Bình luận 0

img

Ven tuyến Quốc lộ 1 đoạn qua Thị xã An Nhơn (tỉnh Bình Định) hàng loạt nhà vườn đã chong đèn, dựng các túp lều tạm để trú ẩn buôn bán mai dịp Tết.

img

Đến nay trên địa bàn Thị xã An Nhơn có khoảng 3.000 hộ trồng mai với diện tích trên 145ha, vùng đất này được mệnh danh là “thủ phủ” mai vàng của miền Trung.

img

Phải ngủ dưới túp lều tạm bợ ven Quốc lộ 1, chịu cảnh mũi đốt, gió lạnh trắng đêm chờ Tết…đó là những gì mà các nhà vườn ở thủ phủ mai vàng miền Trung đang trải qua để mưu sinh dịp Tết.

img

“Người dân bán mai ở đây dựng lều ven Quốc lộ 1 phải chịu lạnh, muỗi đốt khi đêm về. Nhiều đêm thức trắng đến phờ phạc người nhưng bù lại xe khách đi đường dừng lại, dù nửa đêm đánh thức mình vẫn vui vẻ không quạo, vì lúc đó nếu bán được mai mới có tiền trang trải Tết cho vợ, con”, ông Nguyễn Trung (45 tuổi, thị xã An Nhơn) cho hay.

img

Khi những chậu hoa Tết đổ ra ven quốc lộ thì người bán phải thay nhau thức đêm trông coi, đề phòng mất cắp. Mỗi gian hàng đều có những chiếc giường ngủ dã chiến, lều bạt hoặc cái võng nằm vắt vẻo bên lề đường.

img

Chong điện trắng đêm canh mai Tết.

img

Theo người dân địa phương, họ dựng lều bán mai Tết ven quốc lộ 1 chủ yếu cho khách làm ăn xa từ các tỉnh phía Nam, Tây Nguyên về quê miền Trung và phía Bắc ăn Tết. Khi đến địa phận An Nhơn, những vị khách có nhu cầu sẽ dừng lại để mua bất kể ngày, đêm.

img

Xe tải chờ mai vào lúc giữa đêm mang đi thị trường tiêu thụ.

img

Công việc bán mai của các hộ dân nơi đây thường kéo dài từ đêm qua ngày, mỗi khi có xe khách dừng lại, họ vội vã bật chạy ra chào đón.

img

Hạnh phúc lớn nhất của người dân nơi đây là bán được hết các chậu mai xuân trước thời khắc thiêng liêng đêm giao thừa, thu nhập khá trở về đón Tết sum vầy, no ấm bên vợ, con. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem