Cà Mau: 1 doanh nghiệp chưa nộp gần 1 tỷ tiền trồng rừng thay thế

Ngọc Quyên Thứ bảy, ngày 23/03/2019 06:45 AM (GMT+7)
Diện tích rừng trồng trên đã được nghiệm thu năm 2017 và đưa vào chăm sóc năm đầu tiên từ năm 2018, nhưng đến nay đơn vị chưa nhận được kinh phí từ Công ty Công Lý. Đơn vị đã nhiều lần liên hệ với Công ty Công Lý nhưng công ty chưa chuyển khoản tiền trên.
Bình luận 0

Mới đây, ông Trần Văn Thức - Phó giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Cà Mau đã ký văn bản cho chủ trương một đơn vị trực thuộc kiện ra tòa theo quy định đối với một doanh nghiệp nợ tiền nếu chậm trả.

Theo đó, Công ty TNHH Xây dựng - Thương mại - Du lịch Công Lý (Công ty Công Lý) đã nợ Ban quản lý rừng phòng hộ Đất Mũi số tiền 993 triệu đồng từ năm 2017 đến nay chưa thanh toán.

Được biết, đây là số tiền thanh toán vốn trồng rừng thay thế khi chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác, thuộc các hạng mục dự án xây dựng Nhà máy điện gió Khai Long Cà Mau - giai đoạn 1 do Công ty Công Lý làm chủ đầu tư.

img

Công ty Công Lý nợ số tiền thanh toán vốn trồng rừng thay thế gần 1 tỷ đồng. (ảnh minh họa). 

Cụ thể, tổng diện tích trồng rừng là gần 34ha. Chi phí trực tiếp đầu tư như chi phí san lắp, chi phí nhân công, chi phí trái giống, chi phí chăm sóc 3 năm, chi phí tư vấn thiết kế và chi phí khác...tổng cộng là 993 triệu đồng.

Theo Ban quản lý rừng phòng hộ Đất Mũi, diện tích rừng trồng trên đã được nghiệm thu năm 2017 và đưa vào chăm sóc năm đầu tiên từ năm 2018, nhưng đến nay đơn vị chưa nhận được kinh phí từ Công ty Công Lý. Đơn vị đã nhiều lần liên hệ với Công ty Công Lý nhưng công ty chưa chuyển khoản tiền trên.

Theo Sở NNPTNT tỉnh Cà Mau, để giải quyết dứt điểm số nợ trên Ban quản lý rừng phòng hộ Đất Mũi phải trực tiếp làm việc cụ thể với Giám đốc Công ty Công Lý; khi làm việc phải có biên bản cụ thể và nội dung, quy định thời gian chuyển trả để làm cơ sở sau này xem xét giải quyết. Trong trường hợp Công ty Công Lý tiếp tục chậm chuyển trả số tiền 993 triệu thì sẽ xem xét khởi kiện theo quy định.

Liên quan đến vụ việc, theo nguồn tin của Dân Việt, Công ty Công Lý vừa có văn bản phản hồi gửi Sở NNPTNT tỉnh Cà Mau, Ban quản lý rừng phòng hộ Đất Mũi.

Theo Công ty Công Lý, Ban quản lý rừng phòng hộ Đất Mũi đã hoàn thành công tác trồng rừng trong khi chưa ký hợp đồng trồng rừng với Công ty, chưa cung cấp chứng từ hóa đơn có liên quan đến việc trồng rừng, là khó khăn lớn nhất để làm cơ sở thanh toán cho Ban quản lý.

Công ty Công Lý cũng cho biết, để thanh toán nguồn kinh phí này, Ban quản lý rừng phòng hộ Đất Mũi cần cung cấp hồ sơ và hợp đồng thuê đơn vị san lấp mặt bằng, xuất hóa đơn VAT; hợp đồng trồng rừng với Ban quản lý rừng hoặc các hộ dân; hồ sơ liên quan đến công tác nghiệm thu;… Trong khi đó, Sở NNPTNT thì cho rằng, do việc thuê trồng rừng là thuê các hộ dân tại địa phương để thực hiện, vì vậy không thể có hóa đơn VAT theo yêu cầu cầu của Công ty Công Lý.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem