Cán bộ “thường trực” xây dựng nông thôn mới

Đào Minh Trung Thứ sáu, ngày 13/02/2015 09:28 AM (GMT+7)
Tại tỉnh Bình Định, ông Đỗ Cao Phi- Chủ tịch Hội Nông dân (ND) xã Tây Xuân (Tây Sơn) được coi là “đặc biệt” khi phụ trách Chương trình nông thôn mới (NTM) ở xã.
Bình luận 0

img

Ông Đỗ Cao Phi (trái) tìm hiểu mô hình trồng hoa cúc  phục vụ Tết Ất Mùi. 

Theo đánh giá của Ban chỉ đạo NTM cấp tỉnh, thông thường cán bộ phụ trách chương trình là cán bộ văn phòng, địa chính, tài chính, nhưng ở Tây Xuân, Chủ tịch Hội ND xã có năng lực vượt trội về tổng hợp, theo dõi, tham mưu và công tác vận động người dân tham gia xây dựng NTM nên được phân công kiêm nhiệm nhiệm vụ này. 

Ông Nguyễn Thanh Hùng-Trưởng thôn Phú Hòa, xã Tây Xuân- người cùng thôn ông Phi cho biết, ông Phi đã kinh qua bí thư xã đoàn, trưởng đài truyền thanh xã, cán bộ văn hóa xã hội xã, giờ là đảng ủy viên, chủ tịch Hội ND xã. Với vai trò là thủ lĩnh ND, ông Phi đã đóng góp nhiều công sức trong tiến trình xây dựng NTM ở địa phương. “Trong thôn, bấm đốt ngón tay có đến 90% ND đã là hội viên của ông Phi rồi. Họp Hội ND lúc nào cũng sôi nổi bởi các nội dung đều thiết thực”- ông Hùng nói.

Về công việc của mình, ông Đỗ Cao Phi cho biết, thành quả NTM mà ông ấn tượng nhất là 20 tuyến đường bê tông liên thôn, liên xóm và các ngõ xóm trong xã đã được hình thành, điều ao ước nhiều đời mà chỉ có NTM mới đem lại hiện thực cho người dân.

Ông Phi trăn trở sắp tới Hội ND sẽ làm được cái dự án cho hội viên phát triển chăn nuôi bò sinh sản, quy mô dự án khoảng 1 tỷ đồng với vài chục con bò giống mà Hội ND trực tiếp thực hiện giúp ND tăng thu nhập, thể hiện thành quả cụ thể của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem