“Đổi mới thực sự trong công tác Hội”

Long Nguyễn Thứ hai, ngày 10/12/2018 10:05 AM (GMT+7)
Đó là khẳng định của ông Đa Cát Vinh – Chủ tịch Hội ND tỉnh Lâm Đồng khi nói về những đổi mới về hoạt động của Hội trong bối cảnh hội nhập quốc tế.
Bình luận 0

Đổi mới thực sự

Trao đổi với PV Báo NTNN, ông Đa Cát Vinh cho biết, trong nhiệm kỳ vừa qua hội đã có những cách làm hay, những giải pháp để hội hoạt động ngày càng hiệu quả và khẳng định vai trò trong phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới.

“Trước kia, Tỉnh hội có 6 ban, văn phòng, tuy nhiên sau khi tinh gọn thì chỉ còn 3 ban văn phòng. Vì vậy mà các nhiệm vụ của các đơn vị sẽ có sự tập trung, tránh sự chồng chéo, đảm bảo hiệu quả công việc. Từ đó để có những tham mưu kịp thời chính xác cho ban lãnh đạo để chỉ đạo công tác hội đạt hiệu quả”- ông Vinh cho biết.

Bên cạnh đó, cách làm mà ông Vinh cho rằng thật sự đổi mới đó là việc tuyên truyền hướng về cơ sở, đặc biệt là đối với vùng sâu, vùng xa có hội viên là người đồng bào dân tộc thiểu số.

img

Sản xuất rau theo hướng công nghệ cao tại Lâm Đồng. ảnh: Long Nguyễn 

Cụ thể, tại Lâm Đồng có 10 huyện, 2 thành phố thì hàng tháng, lãnh đạo tỉnh hội sẽ chọn một xã thậm chí là thôn để trực tiếp tuyên truyền. Mỗi chuyến đi như vậy, lãnh đạo hội sẽ gắn với việc hỗ trợ tư vấn pháp lý cho người dân, vì vậy sẽ tạo được sự uy tín và tin tưởng của hội viên đối với Hội ND.

Giúp nông dân tiếp cận công nghệ

Để tương xứng với tiềm năng, tiềm lực về nông nghiệp công nghệ cao (CNC) của tỉnh thì Hội ND Tỉnh cũng thường 

Thời gian sắp tới, Hội sẽ tiếp tục thực hiện nhiều cách làm, nhiều sáng kiến để giúp cho Hội ngày càng phát triển. Nâng cao vai trò của Hội ND trong phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới...”.
Ông Đa Cát Vinh
 

xuyên phối hợp với các sở, ban ngành mở các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật. “Với thời buổi như hiện nay, người dân Đà Lạt nói riêng, nông dân tỉnh Lâm Đồng nói chung không thể không hiểu biết về công nghệ thông tin, ứng dụng CNC vào sản xuất nông nghiệp. Vì vậy việc hỗ trợ nông dân tiếp xúc với những ứng dụng này là vô cùng cần thiết”- ông Vinh nhấn mạnh.

Hiệu quả của nông nghiệp ứng dụng CNC đem lại thu nhập cho người dân tăng lên đáng kể, đưa nông sản xuất khẩu chiếm 80% tổng giá trị xuất khẩu.

Ngoài ra, Hội ND các cấp đã vận động nông dân liên kết với doanh nghiệp để tiêu thụ nông sản. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 20.000 hộ gia đình hội viên ký hợp đồng liên kết tiêu thụ nông sản. Tỷ lệ nông sản tiêu thụ qua hợp đồng đạt khoảng 30%. Đồng thời, hội đã giới thiệu 4 sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh tôn vinh sản phẩm nông nghiệp Việt Nam tiêu biểu. Hàng năm, hội tổ chức cho các doanh nghiệp, HTX tham gia các hội chợ thương mại, hội chợ nông nghiệp để giới thiệu, quảng bá các sản phẩm thế mạnh của địa phương.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem