Đổi thay trên vùng đất thiêng Quảng Trị

Đoàn Hồng (TTV) Thứ bảy, ngày 14/01/2017 14:48 PM (GMT+7)
Quảng Trị là tỉnh có bề dày lịch sử hào hùng. Những năm chiến tranh, Quảng Trị là một trong những vùng đất nóng bỏng vì “mưa bom, bão đạn”.
Bình luận 0

Thế nhưng, giờ đây vùng đất lửa Quảng Trị đang chuyển mình và vươn ra biển lớn một cách mạnh mẽ.

img

Ông Võ Văn Hưng – Giám đốc Sở NN&PTNT Quảng Trị thăm mô hình trồng cây dược liệu cà gai leo của nông dân huyện Cam Lộ. Đ.H

Những tên làng, tên núi, tên sông và các di tích lịch sử nổi tiếng như: sông Bến Hải – cầu Hiền Lương, Thành cổ Quảng Trị, địa đạo Vịnh Mốc, căn cứ Dốc Miếu, hàng rào điện tử MC.Namara, Đường 9 - Khe Sanh… đã đi vào ký ức của bao thế hệ người dân Việt Nam.

Chiến tranh đi qua đã để lại biết bao nhiêu hậu quả nặng nề, nhưng người Quảng Trị đã bỏ lại phía sau những đau thương, mất mát đó để đồng tâm, hợp lực đào phá bom mìn, xây dựng làng quê bằng tập trung phát triển kinh tế - xã hội, làm cho Quảng Trị ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đặc biệt, hiện nay trên con đường CNH-HĐH nông nghiệp nông thôn và xây dựng nông thôn mới (NTM), Quảng Trị đã vươn mình mạnh mẽ và đạt được những thành tựu đáng tự hào. Đời sống người dân được nâng lên, làng xã ở vùng nông thôn ngày càng văn minh, hiện đại.

Chuyên đề NTM Quảng Trị có sự phối hợp của Ban chỉ đạo Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) xây dựng NTM tỉnh Quảng Trị; Văn phòng Điều phối và Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Trị. /.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem