Hải Phòng: Nông dân lập tổ may, làm 9.000 khẩu trang tặng người nghèo

Trần Phượng Thứ sáu, ngày 10/04/2020 06:00 AM (GMT+7)
Nhiều ngày qua, chị Trần Thị Diệp cùng chị em Hội viên Hội Nông dân phường Hải Thành, quận Dương Kinh, TP.Hải Phòng cặm cụi ngày, đêm may hàng nghìn chiếc khẩu trang vải tặng miễn phí cho hộ nghèo, cận nghèo và những hội viên, nông dân trên địa bàn góp phần chung tay ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.
Bình luận 0

Tổ may gác việc nhà, gấp rút máy khẩu trang

Nhận thấy chi phí thuê máy may khẩu trang trên thị trường có giá cao nên mấy chị em hội, nông dân viên, bàn nhau trang bị máy về sản xuất khẩu trang góp công sức nhỏ bé vào phòng, chống dịch Covid-19.

Mặc dù đã bỏ nghề may cả chục năm, nhưng chị Diệp vẫn táo bạo bỏ ra 5 triệu đồng mua máy may về và huy động thêm được 11 chị em hội viên, nông dân khác phường Hải Thành tham gia tổ may. Thấy tinh thần chị Diệp nên 4 chị em khác trong tổ may cũng bỏ tiền túi mua máy may, gấp rút máy số lượng khẩu trang lớn để phát miễn phí cho nhân dân trên địa bàn.

img

Mỗi hội viên, nông dân trong tổ may phường Hải Thành phụ trách công đoạn đã được phân công.

Để hoạt động hiệu quả, từng khâu trong sản xuất khẩu trang được phân công rõ ràng, mỗi người chịu trách nhiệm từng khâu, người giỏi thì may, người khéo tay thì thì thực hiện thiết kế, cắt, ... Và đặc biệt là chị em tổ may đều gác công việc nhà  tập trung vào việc may khẩu trang.  Nhờ đó, chỉ sau một thời gian, hơn 7.000 chiếc khẩu trang đã được tổ may hoàn chỉnh và được trao đến trường mẫu giáo, điểm chợ đông đúc trên địa bàn phường, các tổ chốt kiểm soát dịch.

img

Khẩu trang tổ may được phát tại chốt kiểm soát Hải Thành, Dương Kinh

Hiện tại, tổ may vẫn gấp rút hoàn thiện khoảng 2.000 chiếc khẩu trang để phát tận tay từng hộ gia đình trong khu phố 1C, phường Hải Thành, quận Dương Kinh.

Nhìn lại kết quả, chị em tổ may đánh giá ngoài trí trưởng tượng của cả tổ. Thời điểm đầu tiên, ai có gì góp đó, người góp công, người góp của. Số khẩu trang đầu tiên hoàn thành được phát cho điểm chợ đông dúc trên địa bàn phường Hải Thành đã tạo hiệu ứng rất tốt.

Thấy được tinh thần của chị em tổ may, nhiều người đi chợ và bán hàng ở chợ ủng hộ tiền,  doanh nghiệp trên địa bàn cũng chung tay ủng hộ kinh phí. Và từ những nguồn này, chị em lại tiếp tục mua nguyên liệu về sản xuất khẩu trang để chuyển tới các điểm chốt kiểm soát dịch của tổ dân phố phát cho những người dân chưa chấp hành việc đeo khẩu trang, những hộ nghèo và cận nghèo, hội viên khó khăn trên địa bàn.

Góp sức “đánh giặc” Covid-19

Vừa thực hiện công việc may tại nhà, chị Diệp vừa chia sẻ: 12 chị em trong tổ may tạm gác lại công việc mưu sinh hàng ngày để tích cực tham gia sản xuất khẩu trang. 5 máy khâu hoạt động liên tục từ 7 giờ sáng đến 12 giờ đêm, dù mệt và vất vả nhưng các thành viên tổ may khẩu trang đều vui vẻ hăng say làm việc hết mình.

img

Thành viên tổ may cặm cụi ngày, đêm để làm ra những chiếc khẩu trang tặng hộ nghèo, cận nghèo, chốt kiểm soát dịch Covid-19...

Ngoài việc sản xuất khẩu trang, chị Diệp còn xung phong tham gia chống dịch Covid-19 trong tổ chốt dịch của phường. Với thời gian 6 tiếng/ca trực, hàng ngày thực hiện nghiêm chỉnh chấp hành điểm chốt đúng giờ, nhiệt tình.

Với tinh thần “Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh”  nên dù tham gia gác chốt kiểm soát dịch vất vả sớm hôm nhưng hết thời gian gác chốt chị Trần Thị Diệp lại tiếp tục cần mẫn may khẩu trang. Chị coi những công việc mình làm là niềm vui, niềm tự hào vì đã góp ít sức nhỏ của mình cùng với cộng đồng chống dịch Covid-19.

Để các chị em hội viên Hội Nôn dân phường Hải Thành trong tổ may đạt được số lượng khẩu trang lớn như vậy phải kể tới những người thân trong gia đình luôn đồng hành và cùng chia sẻ công việc nhà để thành viên tổ may có nhiều thời gian hoàn thành sớm công việc nêu trên.

img

Tổ may của Hội Nông dân phường Hải Thành, quận Dương Kinh (TP Hải Phòng) chung tay phát khẩu trang miễn phí cho nhân dân địa phương.

Anh Vũ Xuân Sửu chồng chị Diệp cho biết, hàng ngày, ngoài việc giúp vợ chăm lo con cái học hành, lo toan bữa ăn cho gia đình, thời gian rảnh anh giúp chị công đoạn luồn dây, kiểm đếm khẩu trang cho vào từng túi gọn gàng để sáng hôm sau kịp thời chuyển cho tổ kiểm soát cấp phát đến tay hội viên, nông dân và người dân.

Ông Nguyễn Quang Khỏe, Chủ tịch Hội Nông dân phường Hải Thành, quận Dương Kinh cho biết: Việc làm của tổ may trong thời gian qua là hình thức hoạt động đầy ý nghĩa, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái, tinh thần đoàn kết trong hội viên, nông dân. Cũng nhờ việc sản xuất khẩu trang để phát miễn phí cho người dân đã góp phần nâng cao ý thức của người dân trong phòng, chống dịch và sớm đánh thắng giặc Covid-19.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem