Hỗ trợ nông dân Kỳ Anh 121.000USD khắc phục hậu quả bão số 10

Quỳnh Nga Thứ sáu, ngày 17/11/2017 16:43 PM (GMT+7)
Nhằm góp phần khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra tại địa bàn huyện Kỳ Anh, chiều 17.11, tại huyện Kỳ Anh, Hội Nông dân tỉnh Hà Tĩnh và Tổ chức Care Quốc tế tại Việt Nam đã phối hợp tổ chức trao bồn chứa nước cho nông dân trên địa bàn.
Bình luận 0

Được biết, tổng kinh phí thực hiện viện trợ là 121.000 USD (tương đương 2,5 tỷ đồng), trong đó hỗ trợ tiền mặt cho các hộ dân là 51.750 USD (mỗi hộ được hỗ trợ từ 4 – 10 triệu đồng) và  cấp 500 bồn chứa nước inox dung tích 1.000 lít cho các hộ nông dân chịu thiệt hại sau cơn bão số 10 thuộc các xã Kỳ Lâm, Kỳ Thượng, Kỳ Hợp, Kỳ Lạc và Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh).

Ngoài ra, Tổ chức Care còn thực hiện trao 3.000 suất quà là vật dụng vệ sinh khác cho bà con nông dân.

img

Bà con nông dân xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh) nhận hỗ trợ bồn chứa nước. Ảnh: Q.N

Trước đó, sáng 17.11, Hội Nông dân Hà Tĩnh, Tổ chức CARE Quốc tế tại Việt Nam và Tổ chức nghiên cứu Nông lâm thế giới (ICRAF) phối hợp tổ chức hội thảo Chia sẻ và lập kế hoạch nhân rộng dịch vụ khí hậu trong nông nghiệp (ACIS) và nông nghiệp thông minh với khí hậu (CSA) diễn ra tại huyện Kỳ Anh.

img

Bà con di chuyển bình nước được hỗ trợ về nhà. Ảnh: Q.N

Đây là hội thảo trong khuôn khổ dự án tăng cường năng lực thích ứng của phụ nữ và nông dân qua hệ thống thông tin khí hậu nông nghiệp ở Đông Nam Á. Hội thảo nhằm nhân rộng mục đích nhân rộng những kết quả tích cực đã các đơn vị triển khai thí điểm tại xã Kỳ Sơn (huyện Kỳ Anh) thông qua các chương trình, dự án. Hội thảo đã ghi nhận những dự báo về khí hậu của người tham gia, đưa ra dự báo vụ Đông Xuân của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Hà Tĩnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem