Hội NDVN-Tổ chức Agriterra: Giúp nông dân nâng cao thu nhập

Đình Thắng Thứ ba, ngày 21/03/2017 18:10 PM (GMT+7)
Chiều 21.3, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực T.Ư Hội NDVN đã có buổi tiếp và làm việc với ông Kees Blokland, Giám đốc toàn cầu Tổ chức hỗ trợ phát triển quốc tế Hà Lan (Agriterra) thảo luận về chương trình hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới.
Bình luận 0

Agriterra là tổ chức tiền thân được thành lập từ Hội phụ nữ, nông dân, HTX, có sứ mệnh hỗ trợ, tăng cường hợp tác giữa những người nông dân ở những vùng nông thôn ở Hà Lan và trên toàn thế giới. Chuyến công tác lần này, đoàn cán bộ Agriterra muốn thảo luận về các lĩnh vực mà tổ chức này có thể hợp tác với T.Ư Hội NDVN. 

img

Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều (phải) trao đổi chương trình hợp tác với ông Keen Blokland, giám đốc toàn cầu Agriterra. Ảnh: Đình Thắng.

Agriterra là tổ chức tiền thân được thành lập từ Hội phụ nữ, nông dân, HTX, có sứ mệnh hỗ trợ, tăng cường hợp tác giữa những người nông dân ở những vùng nông thôn ở Hà Lan và trên toàn thế giới. Chuyến công tác lần này, Agriterra muốn thảo luận về các lĩnh vực mà Agriterra có thể hợp tác với T.Ư Hội NDVN. Tại buổi làm việc, ông Kees Blokland cho biết, đại sứ quán Hà Lan tại Việt Nam cũng như chính phủ Hà Lan rất ủng hộ kế hoạch hợp tác của Agriterra với T.Ư Hội NDVN trong 20 năm qua. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều đã giới thiệu những nét cơ bản về tổ chức Hội NDVN, những hoạt động lớn của Hội trong những năm gần đây. Theo Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều, vấn đề đặt ra hiện nay là làm thế nào để giúp nông dân Việt Nam nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm giá thành để cạnh tranh với khu vực và thế giới trong bối cảnh biến đổi khí hậu...

img

Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều trao Kỷ niệm chương “Vì giai cấp Nông dân Việt Nam” cho ông Keen Blokland, giám đốc toàn cầu Agriterra. Ảnh: Đình Thắng.

Về vấn đề này, ông Kees Blokland cho biết, trong thời gian tới, bên cạnh tập huấn, hội thảo về trang bị kỹ năng cho cán bộ Hội NDVN, Agriterra mong muốn hợp tác với T.Ư Hội NDVN trong việc hỗ trợ các mô hình sản xuất để nâng cao thu nhập cho nông dân. Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều cảm ơn đoàn Agriterra quan tâm đến Hội NDVN, nông dân Việt Nam và bày tỏ mong tổ chức Agriterra tạo điều kiện để Hội giúp nông dân vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất…

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều đã trao tặng ông Keen Blokland Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem