Hội Nông dân Việt Nam – Nepal: Chia sẻ kinh nghiệm quản lý đất đai

Thu Hà Thứ bảy, ngày 11/03/2017 09:32 AM (GMT+7)
Ngày 10.3, tại Hà Nội, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Ban Chấp hành T.Ư Hội Nông dân Việt Nam (NDVN) Lại Xuân Môn cùng đại diện các Ban, đơn vị đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn cán bộ Chính phủ Nepal do ông Krishna Prasad Devkota, Thứ trưởng Thường trực Bộ Quản lý và Cải cách đất đai Nepal làm Trưởng đoàn.
Bình luận 0

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Lại Xuân Môn giới thiệu tóm tắt với đoàn về chức năng, nhiệm vụ, vai trò, cơ cấu tổ chức cùng những hoạt động nổi bật của Hội NDVN; về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam.

Ông Krishna Prasad Devkota đánh giá cao vai trò, vị trí Hội NDVN; kinh nghiệm của đất nước Việt Nam trong lĩnh vực, quản lý đất đai; tình hình kinh tế - xã hội đất nước Nepal. Ông Krishna Prasad Devkota cho hay, Chính phủ Nepal đang khẩn trương tiến hành xây dựng một khuôn khổ pháp lý về chính sách đất đai. Đến thăm Hội NDVN lần này, đoàn cán bộ Chính phủ Nepal muốn tìm hiểu về chính sách quản lý, giao đất cho người dân, chính sách giao đất cho người dân, vấn đề tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và bảo hiểm cây trồng, vật nuôi cho nông dân, các giải pháp nâng cao đời sống nông dân ở Việt Nam.

img

Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Lại Xuân Môn (phải) trao đổi với Thứ trưởng Thường trực Bộ Quản lý và Cải cách đất đai Nepal Krishna Prasad Devkota tại buổi làm việc. Ảnh: Thu Hà

Theo Chủ tịch Lại Xuân Môn, trong 30 năm đổi mới đất nước, nền kinh tế nông nghiệp Việt Nam đã tạo được những bước đột phá, là trụ đỡ cho đất nước phát triển. Hiện, Việt Nam có 10 mặt hàng nông sản xuất khẩu có kim ngạch xuất khẩu từ 1 tỷ USD/năm trở lên. “Có được những kết quả trên, đó là sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước với những chủ trương, chính sách phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn. Cùng với chính sách về đất đai,Việt Nam có những chính sách hỗ trợ nông dân vay vốn tín dụng ưu đãi, áp dụng khoa học kỹ thuật cũng như tăng cường đối ngoại hợp tác với quốc tế”, Chủ tịch Lại Xuân Môn nhấn mạnh.

Chủ tịch Lại Xuân Môn cho hay, để hỗ trợ nông dân, ngoài thực hiện tốt công tác tuyên truyền các cấp Hội NDVN còn đẩy mạnh tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ ND. Những năm gần đây, Hội đẩy mạnh vận động, hỗ trợ ND liên kết, tập trung đất đai, ứng dụng giống, tiến bộ khoa học kỹ thuật, tạo vùng sản xuất hàng hóa, nâng cao giá trị nông sản trên cùng một diện tích đất. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem