Hội tích cực hỗ trợ, hội viên làm ăn thuận lợi

Đặng Hà Thứ ba, ngày 17/01/2017 06:44 AM (GMT+7)
Trong những năm qua, với chủ trương hướng về cơ sở, quan tâm hỗ trợ hội viên, nông dân, Hội ND các cấp tỉnh Nam Định đã cụ thể nhiều nội dung Nghị quyết số 3 của Ban chấp hành Hội ND tỉnh về “Đẩy mạnh hoạt động dịch vụ, hỗ trợ nông dân giai đoạn 2014 - 2018 và những năm tiếp theo”.
Bình luận 0

Bằng nguồn vốn từ Quỹ Hỗ trợ nông dân, 2 năm qua các cấp Hội trong tỉnh đã quản lý hiệu quả 19,21 tỷ đồng cho 1.129 lượt hội viên, nông dân vay. Bên cạnh đó, Hội ND còn phối hợp các ngân hàng thực hiện tín chấp, ủy thác cho nông dân vay vốn. Hiện, các cấp Hội đang nhận ủy thác từ Ngân hàng CSXH hơn 909,8 tỷ đồng, cho 42.192 hộ vay, qua 1.461 tổ  tiết kiệm và vay vốn và tín chấp từ Ngân hàng NNPTNT 5.703 tỷ đồng, qua 2.541 tổ tiết kiệm và vay vốn, cho 62.137 hộ vay.

img

   Vốn Quỹ HTND đã giúp nhiều hộ nuôi cá bống bớp ở thị trấn Rạng Đông, huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) mở rộng sản xuất.   Ảnh: Thu Hà

Để giúp hội viên, nông dân sử dụng có hiệu quả đồng vốn, Hội thường xuyên phối hợp các ngành, các Trung tâm, doanh nghiệp tổ chức 2.235 lớp tập huấn, hướng dẫn chuyển giao KHKT cho 248.726 lượt hội viên; tổ chức đào tạo nghề cho 8.163 hội viên, nông dân, trong đó Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân thuộc Hội ND tỉnh đã đào tạo 49 lớp sơ cấp nghề.

Trong 2 năm qua, Hội đã xây dựng 36 mô hình sử dụng chế phẩm an toàn sinh học Biowish; phối hợp các đơn vị, doanh nghiệp cung ứng chế phẩm sinh học ET sử dụng cho cây lúa, rau, màu, nuôi trồng thuỷ sản; cung ứng hơn 4.000 tấn phân bón, hàng ngàn tấn thức ăn chăn nuôi, hàng triệu con giống, hàng trăm tấn thóc giống và các loại máy móc, thiết bị vật tư trị giá hàng chục tỷ đồng... Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch Hội ND tỉnh Nam Định khẳng định: “Sau 2 năm thực hiện Nghị quyết 03 của Ban chấp hành Hội ND tỉnh, các cấp Hội đã tạo bước chuyển biến, thể hiện sự tập trung chỉ đạo, quyết tâm đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, xác định lấy lợi ích thiết thực của hội viên, nông dân làm mục tiêu để triển khai các nhiệm vụ chính trị. Mặc dù những kết quả đạt được mới là bước đầu, nhưng góp phần củng cố niềm tin với hội viên, nông dân, khẳng định được vai trò vị trí của tổ chức Hội trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới...”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem