Hưng Yên xây dựng nông thôn mới hiệu quả, bền vững

Trang Trại Việt Thứ năm, ngày 26/05/2016 07:03 AM (GMT+7)
Qua 5 năm xây dựng nông thôn mới (XDNTM), tỉnh Hưng Yên đã huy động được tổng nguồn vốn khoảng 27.967,6 tỷ đồng, trong đó nguồn lực từ nhân dân là 19.758,5 tỷ đồng (chiếm 70,6%, tính riêng góp tiền mặt là 320 tỷ đồng, hiến đất (đất thổ cư và đất nông nghiệp) và ngày công lao động trị giá khoảng 3.350 tỷ đồng). Đến nay, Hưng Yên đã có 35 xã đạt chuẩn NTM.
Bình luận 0

Từ những khó khăn, lúng túng ban đầu, các cấp uỷ đảng, chính quyền và nhân dân Hưng Yên đã nỗ lực, chung sức huy động nhiều nguồn lực, tạo nên khí thế mới thực hiện XDNTM. Nhiều địa phương đã hưởng ứng và tích cực phát động các phong trào, vận động nhân dân hiến đất, chỉnh trang nhà cửa, xây dựng văn hóa NTM…

img

Thành phố Hưng Yên đổi thay từng ngày.Ảnh: Internet

Ông Lê Trung Cần - Phó Giám đốc Sở NNPTNT, kiêm Chánh Văn phòng điều phối XDNTM của tỉnh cho biết: Thành tựu XDNTM bước đầu tỉnh đạt được là rất đáng khích lệ. Tuy nhiên mục tiêu XDNTM không dừng lại ở việc hoàn thành 19 tiêu chí. Các xã đã về đích vẫn phải tiếp tục rà soát, bổ sung các tiêu chí đã hoàn thành. Bên cạnh đó là tổ chức lại sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân, tạo điều kiện nâng cao chất lượng các tiêu chí khác. Thường xuyên chấn chỉnh, hoàn thiện các tiêu chí về nếp sống văn minh, văn hóa làng xã. Xây dựng khu dân cư 3 không: “Không tệ nạn xã hội; không ô nhiễm môi trường, không lãng phí, hủ tục lạc hậu trong việc cưới, việc tang”. Đây là những điểm cốt lõi để nông nghiệp, nông thôn mới Hưng Yên ngày càng thay da đổi thịt.

Để cung cấp đến độc giả về những thành công và kinh nghiệm của tỉnh Hưng Yên trong XDNTM, Trang Trại Việt trân trọng giới thiệu chuyên đề: “Hưng Yên xây dựng nông thôn mới hiệu quả, bền vững”. Chuyên đề được thực hiện với sự hợp tác của Ban chỉ đạo Chương trình MTQG XDNTM tỉnh Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên, Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG XDNTM tỉnh Hưng Yên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem