Khai sinh kênh truyền hình phục vụ nông dân

Thứ ba, ngày 23/03/2010 10:37 AM (GMT+7)
NTNN - Lần đầu tiên, Việt Nam có một kênh truyền hình chuyên biệt về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, trong đó đối tượng phục vụ chủ yếu là nông dân.
Bình luận 0

img
Kênh truyền hình chuyên về nông nghiệp, nông dân, nông thôn sắp ra mắt.

Đó là kênh Truyền hình Nông nghiệp - Nông thôn phát trên kênh VTC16, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC.

 

Ngày 24-3, Bộ Thông tin và Truyền thông và Bộ NN&PTNT sẽ ký kết Nghị quyết liên tịch về việc "Phối hợp chỉ đạo xây dựng kênh Truyền hình Nông nghiệp - Nông thôn".

Trao đổi với NTNN, nhà báo Nguyễn Kha Thoa - tác giả đề án ý tưởng xây dựng Kênh truyền hình Nông nghiệp - Nông thôn, Giám đốc kênh VTC16, cho biết: Dù hiện nay đã có một số chương trình truyền hình dành cho nông dân, nhưng vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu rất lớn của họ. VTC16 ra đời với ý nghĩa là một kênh truyền hình chuyên biệt, mà đối tượng phục vụ chính là nông dân”.

Hiện đề án Kênh Truyền hình Nông nghiệp - Nông thôn đã được VTC16 gửi sang Hội NDVN và mong muốn được hợp tác nhiều mặt với Hội. Sắp tới, thông tin “tam nông” sẽ được chuyển tải đa dạng và kịp thời hơn tới khán giả truyền hình.

VTC16 có 3 mảng nội dung lớn: Cung cấp thông tin chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn và thông tin thị trường - chất lượng nông sản; cung cấp thông tin khoa học kỹ thuật, tư vấn đào tạo và khuyến nông, hướng nghiệp cho người dân nông thôn; phản ánh đa chiều đời sống văn hóa - xã hội khu vực nông thôn cũng như đáp ứng phần nào nhu cầu thưởng thức văn hóa, giải trí của người nông dân.

Trong thời gian đầu, VTC16 sẽ tập trung vào một số chương trình trọng điểm như: Bản tin thị trường nông sản; chương trình Khuyến nông và đào tạo hướng nghiệp cho nông dân, chương trình Nông nghiệp và hội nhập; Nhà nông làm giàu; Bản tin thời tiết nông vụ; Đối thoại chính sách tam nông; Nông thôn mới...

Một điều đáng quan tâm là những nông dân có ti vi nhưng chưa có điều kiện mua đầu thu kỹ thuật số sẽ xem VTC16 như thế nào? Bà Nguyễn Kha Thoa cho biết: VTC không chỉ thu phát kỹ thuật số đơn thuần, mà được phép thực hiện phát sóng kỹ thuật số mặt đất, kỹ thuật số vệ tinh, internet và không ngoại trừ thu phát tín hiệu analog - kỹ thuật thu phát truyền hình phổ biến hiện nay ở VN. Vì vậy, không quá khó để nông dân có thể tiếp cận được kênh này.

VTC16 dự kiến phát sóng thử nghiệm vào ngày 10-4-2010, phát chính thức từ 22-4-2010.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem