Lâm Đồng: Cả tỉnh có hơn 66.000 hộ sản xuất kinh doanh giỏi

Văn Long Thứ sáu, ngày 15/02/2019 15:21 PM (GMT+7)
Tỉnh Lâm Đồng đã có trên 66 ngàn hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG), đạt 74% so với tổng số hộ đăng ký và đạt 111% so với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giao.
Bình luận 0

Đó là con số mà bà Nguyễn Thị Tường Vi – Phó Chủ tịch Hội nông dân tỉnh Lâm Đồng cho biết khi đề cập đến phong trào Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi của tỉnh này.

Theo bà Nguyễn Thị Tường Vi, ngay từ đầu năm, các cấp Hội trong tỉnh đã tuyên truyền, vận động  hội viên nông dân tích cực thi đua sản xuất và tổ chức phát động hội viên, nông dân đăng ký danh hiệu hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi (SXKDG) năm 2018. Trong năm 2018, có 90.105 hộ nông dân đăng ký đạt danh hiệu hộ SXKDG các cấp. Kết quả bình xét cuối năm có 66.399 hộ nông dân đạt danh hiệu SXKDG, đạt 74% so với tổng số hộ đăng ký và đạt 111% so với Trung ương Hội Nông dân Việt Nam giao.

img

Trong năm 2018, tỉnh Lâm Đồng có có 66.399 hộ nông dân đạt danh hiệu SXKDG. Ảnh: Văn Long.

“Ngoài những tấm gương trước kia thì trong năm 2018 chúng tôi đã phát hiện nhiều gương mặt mới tại địa phương đã có nhiều thành tích trong sản xuất và hỗ trợ nông dân khác cùng vươn lên làm giàu”, bà Nguyễn Thị Tường Vi nhận định.

Không chỉ làm giàu cho bản thân, các cấp Hội đã vận động những hộ SXKDG giúp đỡ nhiều hộ nghèo với tổng số tiền trên 13 tỷ đồng; 12.376 ngày công lao động; hỗ trợ 1.924.911 cây giống, hom giống; 20.111 con giống; 1.000 kg lương thực cho trên 3.000 hộ gia đình hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn đầu tư phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống. Bên cạnh đó Hội còn vận động nông dân đóng góp, ủng hộ tiền xây nhà cho hội viên nông dân nghèo khó khăn về nhà ở trên 200 triệu đồng và giúp đỡ xóa được 82 nhà tạm.

img

Những hộ SXKDG của tỉnh cũng đã giúp đỡ nhiều hộ nghèo với tổng số tiền trên 13 tỷ đồng. Ảnh: Văn Long.

Để thúc đẩy phong trào Nông dân thi đua SXKDG, trong năm 2019, Hội Nông dân các cấp tỉnh Lâm Đồng đã thảo luận, đưa ra những ý kiến cũng như giải pháp hỗ trợ thiết thực. Các cấp Hội Nông dân trong tỉnh cũng triển khai các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động của tổ chức Hội các cấp gắn với phát triển và nâng cao chất lượng hội viên. Tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Chi, Tổ hội theo hướng thiết thực, hiệu quả gắn với sản xuất và đời sống của hội viên, nông dân...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem