Làm giàu từ bán dê Boer giống

P.V Thứ năm, ngày 27/02/2020 12:25 PM (GMT+7)
Nắm bắt được tiềm năng của giống dê Boer trên thị trường hiện nay, Trang trại DTH farmt (thuộc Công ty TNHH Phát triển công nghệ DTH Việt Nam) đã và đang nuôi 950 dê Boer bố mẹ, mỗi năm cung cấp ra thị trường hơn 2.000 con dê giống phục vụ nuôi sinh sản, dê con nuôi vỗ béo và hàng chục tấn dê thương phẩm.
Bình luận 0
Nguồn: Trang trại DTH farmt.

Theo ông Quang Huy, quản lý trang trại DTH farmt, hiện nay nhiều trang trại nuôi dê tại các địa phương chủ yếu vẫn nuôi theo kiểu tự phát, chăn thả theo đàn dẫn tới đàn dê bị cận huyết. Theo đó, những con chưa đủ tuổi mang thai đã phối giống, không kiểm soát được dịch bệnh, dê con sinh ra chậm lớn và không có khả năng làm giống sinh sản dẫn tới hiệu quả kinh tế không cao. 

Trước thực trạng trên, trang trại DTH farmt đã nhập ngoại giống dê Boer có chất lượng tốt và hiệu quả kinh tế cao đưa về nuôi và nhân giống tại trang trại của mình để phục vụ nhu cầu chăn nuôi của bà con và thị trường tại Việt Nam. 

img

Dê Boer hiện đang là một trong những giống dê cho hiệu quả kinh tế cao nhất.

Ông Quang Huy cho hay: Dê Boer có nguồn gốc từ Nam Phi. Đặc điểm của loài dê này có sức đề kháng cao, ít bị nhiễm dịch bệnh, tăng trưởng nhanh lên tới 5 – 7kg/1con/ tháng. Trung bình, một con dê Boer trưởng thành nặng khoảng 100kg và cho lượng thịt móc hàm 45 – 50%. Theo tính toán, nuôi dê Boer cho hiệu quả gấp 2 lần nuôi dê núi (dê ta).

Tuy nhiên, để nuôi dê Boer cho hiệu quả kinh tế cao, ông Quang Huy lưu ý bà con cần đặc biệt chú ý đến khâu chọn giống dê bố mẹ.

"Tuyển chọn dê bố mẹ phải có nguồn gốc xuất xứ, đề kháng cao, tăng trưởng nhanh, có khả năng sinh sản tốt, làm đầy đủ vaccine, đặc biệt không được cận huyết và phải chọn từ lứa thứ 2 trở đi", ông Quang Huy tiết lộ.

img

Đàn dê giống Boer có chất lượng tốt tại trang trại DTH farmt.

Bên cạnh đó, việc làm chuồng trại cũng là một trong những khâu rất quan trọng trong quá trình nuôi dê Boer. Ông Quang Huy cho rằng: Nhìn chung, việc làm chuồng nuôi dê thịt hay dê sinh sản đều có đặc điểm chung về hướng chuồng, nền và sàn chuồng, đặc biệt là nhiệt độ chuồng.

"Khi làm chuồng bà con nên xoay hướng Đông Nam hoặc hướng chính Nam, nơi mát mẻ về mùa hè và ấm áp về mùa đông, có hệ thống máng thu phân, hệ thống quạt hút đối với chuồng kín. Chuồng phải được phân chia làm nhiều ô, như ô nuôi dê sinh sản, ô nuôi dê con, ô nhốt dê đực...", ông Quang Huy chia sẻ.

img

Ảnh demo chuồng trại nuôi dê Boer cho hiệu quả kinh tế cao. Nguồn: Trang trại DTH Farmt

Hiện nay, trang trại DTH Farmt đang thực hiện mô hình liên kết chăn nuôi dê với các doanh nghiệp, hộ nông dân trong cả nước nhằm chia sẻ kinh nghiệm cũng như hỗ trợ bà con nông dân cùng làm giàu. 

Cụ thể, trang trại DTH Farmt có chính sách hỗ trợ cho các đơn vị hợp tác liên kết nuôi dê như sau:

•    Hỗ trợ chuyển giao khoa học kỹ thuật.

•    Hỗ trợ tư vấn thiết kế chuồng trại.

•    Hỗ trợ giống cây thuốc nam trồng chữa bệnh cho dê.

•    Hỗ trợ giống giun quế nuôi làm thức ăn cho dê, xử lí phân thải.

•    Hỗ trợ rủi ro, bảo hành con giống.

•    Hỗ trợ cho vay 50% vốn .

•    Ký hợp đồng thu mua đầu ra cho các đơn vị hợp tác với bảng giá niêm yết ổn định/năm.

Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu, hiện trang trại dê DTH Farmt đang triển khai thu mua dê thương phẩm từ các hộ chăn nuôi trên toàn quốc.

Các cá nhân, đơn vị có nhu cầu mua dê giống, bán dê thương phẩm cho trang trại hoặc tham gia mô hình liên kết nuôi dê liên hệ Hotline: 0988 169 743 để được tư vấn.

Trụ sở Công ty TNHH Phát triển công nghệ DTH Việt Nam: Số 9 Đồng Bát, Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Trang Trại:    Số 47 khối 7B thị trấn Đông Anh, Hà Nội.
Điện Thoại:     0988 169 743
Email:     trangtraidedth@gmail.com
Website:     trangtraide.com
Fanpage:     facebook.com/trangtraidedth

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem