Lan tỏa điển hình nông dân xuất sắc

Bà Phạm Thị Thu Bình – Chủ tịch Hội ND tỉnh Hải Dương Thứ sáu, ngày 12/05/2017 15:00 PM (GMT+7)
Đến nay, Chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam” đã bước sang năm thứ 5. Tôi cho rằng, đây là 1 trong những hoạt động nổi bật của T.Ư Hội NDVN trong những năm gần đây, tạo được tiếng vang, nhận được sự quan tâm, đồng tình của các cấp ủy Đảng, chính quyền; sự hào hứng theo dõi, ủng hộ của cán bộ, hội viên, ND cả nước.
Bình luận 0

Việc phát hiện, tôn vinh và trao tặng danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” có ý nghĩa khích lệ, cổ vũ, động viên giai cấp ND to lớn. Đây là dịp khẳng định, đề cao vai trò, vị thế của người ND trong quá trình xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, đặc biệt trong giai đoạn đất nước đang thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn.

img

Bà Phạm Thị Thu Bình, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Hải Dương. 

Nhiều năm nay, Hội ND tỉnh Hải Dương đã kịp thời phát hiện, bồi dưỡng, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng các điển hình tiên tiến. Các hội viên, ND trên địa bàn tỉnh Hải Dương nói riêng và ND cả nước nói chung họ đều rất giỏi giang, sống có tình nghĩa, năng động và sáng tạo. Qua theo dõi, cả 4 hội viên của Hội ND tỉnh Hải Dương được tôn vinh và nhận danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc” các năm 2013, 2014, 2015, 2016 đều có bước phát triển trong sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là anh Tăng Xuân Trường  - Nông dân Việt Nam xuất sắc 2014 đã có bước phát triển lớn mạnh trong lĩnh vực sản xuất, bảo quản, xuất khẩu rau, củ, quả.

Với việc xây dựng nhà máy, hệ thống kho lạnh, dây chuyền rửa phân loại sản phẩm, anh Trường đang có chuỗi hệ thống sơ chế, bảo quản và đóng gói rau, củ, quả tiên tiến, hiện đại ở Hải Dương. Nhiều năm nay, anh Trường đứng ra tổ chức hướng dẫn kỹ thuật, cung cấp cây giống và ký hợp đồng thu mua sản phẩm với hàng ngàn hộ trồng rau ở Hải Dương. Nếu tỉnh Hải Dương có đến “3 ông buôn rau xuyên quốc gia” như Tăng Xuân Trường, nông sản của bà con không lo “được mùa rớt giá” nữa.

Để chuẩn bị cho chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam năm 2017 tốt nhất, đến thời điểm này, Hội ND tỉnh Hải Dương đã hoàn thiện xong 3 hồ sơ đề cử Nông dân Việt Nam xuất sắc để gửi về Ban tổ chức bình chọn…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem