Lăng Can phát triển rau đặc sản núi rừng: Bò khai

Thứ hai, ngày 17/07/2017 18:59 PM (GMT+7)
Cây rau bò khai được biết đến là loài cây rau rừng, một món ăn ngon, có hương vị đặc trưng và được dùng để làm thuốc. Gần đây, một số hộ gia đình tại xã Lăng Can (Lâm Bình) đã mang cây rau bò khai từ rừng về ươm trồng tại vườn nhà, bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế.
Bình luận 0

img

Ông Hoàng Ngọc Chỉ, thôn Nặm Đíp chăm sóc vườn rau Bò khai của gia đình.

Ông Hoàng Ngọc Chỉ, thôn Nặm Đíp, một trong những người đi đầu trong việc trồng cây Bò khai tại xã Lăng Can cho biết: Cây Bò khai là loại cây dễ trồng, trồng bằng biện pháp giâm cành, ít sâu bệnh, chỉ 1 năm là có thể thu hoạch được. “Hiện nay, gia đình tôi có hơn 200 gốc, trong đó có 150 gốc Bò khai đang cho thu hái, mỗi tháng thu nhập khoảng 4 - 5 triệu đồng”. Ngoài gia đình ông Chỉ, trong xã Lăng Can hiện còn nhiều hộ gia đình trồng nhiều Bò khai như gia đình chị Chẩu Thị Lan, thôn Nặm Đíp; gia đình anh Hoàng Văn Khu, thôn Nậm Chá. Mỗi tháng, các hộ trên cũng có nguồn thu nhập ổn định vài triệu đồng từ loài cây này. 

Xã Lăng Can hiện có trên 1 ha cây Bò khai đang cho thu hoạch. Theo Đề án “Phát triển một số cây trồng, vật nuôi là đặc sản có lợi thế trên địa bàn huyện Lâm Bình, giai đoạn 2016-2020”, xã đã xây dựng kế hoạch, tổ chức cho nhân dân đăng ký thực hiện, phấn đấu đến năm 2020, gieo trồng 2,5 ha cây rau Bò khai, 1,2 ha Ngót rừng và 0,8 ha Giảo cổ lam. Cây rau Bò khai phát triển chủ yếu tại thôn Nặm Đíp và Nậm Chá. 

Theo đồng chí Trương Văn Quang, Chủ tịch UBND xã Lăng Can cho biết: Thời gian qua, một số hộ dân trồng rau Bò khai và mang lại hiệu quả kinh tế, điều này làm thay đổi nhận thức của người dân từ khai thác rau rừng tự nhiên, chuyển sang trồng rau phục vụ sản xuất hàng hóa. Chính quyền xã sẽ chỉ đạo cán bộ khuyến nông hướng dẫn kỹ thuật, khuyến khích bà con mở rộng diện tích.              

Phạm Lê Duy (Báo Tuyên Quang)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem