Lão nông gìn giữ bình yên xóm làng

Đào Minh Trung Thứ sáu, ngày 08/05/2015 13:57 PM (GMT+7)
Đó là ông Nguyễn Văn Chư, 60 tuổi, hội viên nông dân ở xóm 5, thôn Mỹ Thuận, xã Tây Bình, huyện Tây Sơn (Bình Định), thành viên bảo vệ của Ban quản lý khu tháp Dương Long – tháp Champa đẹp nhất ở miền Trung. 
Bình luận 0

Ngoài nhiệm vụ hàng ngày chăm lo bảo vệ tài sản, cổ vật, bảo vệ an ninh, trật tự cho khu di tích, ông Chư còn tích cực tham gia gìn giữ an ninh cho xóm làng, dân cư ở địa phương.

img
Ông Nguyễn Văn Chư (trái) trao đổi tình hình an ninh với ông Trà Thanh Hiệp-Chủ tịch Hội Nông dân xã Tây Bình (Tây Sơn, Bình Định ). Ảnh: Đào Minh Trung 
Từ năm 2006 đến nay, thông qua người thân, quần chúng và nỗ lực của mình, ông Chư đã nắm chắc được diễn biến tình hình từng xóm, từng ngõ ngách, kịp thời cung cấp hàng chục tin báo có giá trị về các băng, nhóm thanh niên ngổ ngáo, có ý định quậy phá, đánh nhau, gây mất trật tự, xâm hại tài sản nhà nước, tài sản công dân… cho công an xã để có kế hoạch phối hợp đấu tranh, ngăn chặn từ xa.

 

Điển hình là vụ xâm nhập khu tháp Dương Long bất hợp pháp của một nhóm thanh niên bất hảo ở địa phương, ông Chư kể: “Lúc đó tôi bàn giao ca trực, vừa tới nhà thì có người gọi điện báo có người leo tường vào khu tháp, tôi tức tốc chạy xe tới và phát hiện vụ việc, một mặt báo công an xã, một mặt tiếp cận đối tượng. Do đối tượng quá khích, nói năng bạt mạng, nên chúng tôi rất vất vả để thuyết phục, rồi cũng giải quyết êm xuôi”.

Ông Chư cho biết thêm: “Các băng nhóm tụ tập ở địa phương và nơi khác tới, tôi biết cả. Chúng tôi đấu tranh, thuyết phục có lý có tình nên các băng, nhóm này chưa manh động, gây tổn hại gì lớn cho sự bình yên của xóm làng”.

Nói về ông Chư, ông Nguyễn Văn Phú- Chủ tịch UBND xã Tây Bình chia sẻ: “Ông Nguyễn Văn Chư làm nông chân chất, có ý thức rất tốt về giữ gìn an ninh trật tự xóm làng. Ông Chư là một điển hình tiên tiến ở địa phương giai đoạn 2010 – 2015”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem